ฉลองคลีนชีท!ซอมเมอร์ซื้อช็อกโกแลตล็อตใหญ่นำไปบริจาค

ฉลองคลีนชีท!ซอมเมอร์ซื้อช็อกโกแลตล็อตใหญ่นำไปบริจาค
ยานน์ ซอมเมอร์ ซื้อช็อกโกแลตเป็นกองทัพแล้วนำไปบริจาค โดยเดิมทีเขาสัญญาว่าจะมอบช็อกโกแลตเหล่านั้นให้ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต เพื่อตอบแทนที่พาทีมเก็บคลีนชีทในเกมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้

ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูชาวสวิสของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ซื้อช็อกโกแลตเป็นจำนวน 700 กิโลกรัม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองและรักษาสัญญาจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทาง "เสือใต้" เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0

นัดดังกล่าวนั้นมีจังหวะที่ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ แนวรับชาวดัตช์ของ บาเยิร์น ทำการเคลียร์บอลจากบนเส้นได้ ซึ่งมันทำให้ ซอมเมอร์ ประทับใจมากๆ แล้วสัญญาว่าจะซื้อช็อกโกแลตล็อตใหญ่ของ Kagi แบรนด์ขนมชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์เป็นของขวัญให้

ท้ายที่สุด ซอมเมอร์ ก็ทำตามนั้นจริงๆ โดยจำนวนของขนมก็เยอะมากจนขนมาได้เต็มคันรถ แต่ในท้ายที่สุดนั้น ซอมเมอร์ ก็เปลี่ยนใจเอาช็อกโกแลตเหล่านั้นไปบริจาคให้ มึนเชเนอร์ ทาเฟล องค์กรการกุศลในนครมิวนิคแทน ซึ่งทาง เดอ ลิกต์ ก็เห็นด้วยกับเรื่องนั้น โดยบอกว่า "ตอนนี้เรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ดังนั้นมันคงจะเป็นการดีกว่าถ้าเราจะไม่กินช็อกโกแลตเยอะเกินไป"

ด้าน สเตเฟ่น โฮรัค ตัวแทนจาก มึนเชเนอร์ ทาเฟล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของเรื่องในครั้งนี้ เรารู้แค่ว่ามันมาจาก เอฟเซ บาเยิร์น หลังจากนี้ช็อกโกแลตเหล่านี้จะถูกนำไปแจกจ่ายตามที่เราทำกันปกติในสัปดาห์นี้ และเราจะทำให้มั่นใจด้วยว่าสถานีทั้ง 28 แห่งของเราจะได้รับมันด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport