พลิกสถานการณ์ได้! รูนี่ย์ ยังเชื่อ เทน ฮาก เป็นกุนซือฝีมือดี

พลิกสถานการณ์ได้! รูนี่ย์ ยังเชื่อ เทน ฮาก เป็นกุนซือฝีมือดี
เวย์น รูนี่ย์ ระบุ ส่วนตัวแล้วคิดว่า เอริค เทน ฮาก ยังเป็นกุนซือชั้นยอดอยู่ พร้อมบอกว่าเหล่าแข้ง "ปีศาจแดง" ต้องเล่นกันให้ดีกว่านี้ด้วย

เวย์น รูนี่ย์ อดีตยอดกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า เอริค เทน ฮาก ยังเป็นกุนซือที่เก่งอยู่

เทน ฮาก เคยนำ แมนยูไนเต็ด ได้แชมป์ คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ แต่เขาพาทัพ "ปีศาจแดง" ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้น่าผิดหวังจนทำให้มีกระแสข่าวลือว่าเขาอาจจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง

หลังโดนถามว่า เทน ฮาก ยังคือคนที่ใช่สำหรับ แมนยูไนเต็ด หรือไม่แล้วนั้น รูนี่ย์ ก็ตอบว่า "มันเป็นประเด็นที่ขึ้นอยู่กับเจ้าของสโมสรฟุตบอล แต่ผมมั่นใจว่า เอริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม เขาได้แชมป์กับทุกทีมที่เขาไปทำงานให้ และได้แชมป์ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน"

"ตอนนี้เขากำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และผมคิดว่าเขาอาจจะออกมายอมรับถึงเรื่องนั้นเองด้วยซ้ำ แต่คุณย่อมหวังว่าเขาจะพลิกสถานการณ์ได้ เพราะมันมีการปลดกุนซือบ่อยเกินไป และถ้าเอาคนอื่นเข้ามามันก็ต้องมาสร้างทีมกันใหม่อีก"

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากตั้งแต่แรกอยู่แล้วที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากจะมีลุ้นแชมป์ลีก ทุกคนก็คงยอมรับถึงเรื่องนั้น ดังนั้นการที่ตอนนี้พวกเขาอยู่ในอันดับ 14 ทำให้ผมมั่นใจว่าทุกคนของสโมสรรู้ดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้"

"ผมรู้ดีว่า เอริค เทน ฮาก กำลังทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ และพยายามที่จะแก้ไขมัน และผมก็ขอย้ำจากที่พูดเมื่อฤดูกาลก่อนว่าพวกนักเตะเองก็จำเป็นต้องเล่นกันให้ได้ดีกว่านี้ด้วย ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกนักเตะเคยพลิกสถานการณ์ได้มาแล้ว และคุณก็อยากเห็นพวกเขามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง"

พอถูกถามเพิ่มว่าเขามีคำแนะนำอะไรให้กับ เทน ฮาก และนักเตะ แมนยูไนเต็ด หรือไม่แล้วนั้น รูนี่ย์ ก็บอกว่า "มันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่ต้องไปให้คำแนะนำ เอริค เทน ฮาก เขาเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นกุนซือที่มีประสบการณ์อย่างมาก"

"เมื่อคุณเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายแล้วน่ะ สิ่งที่สำคัญก็คือต้องกัดฟันสู้เข้าไว้, ทำงานให้หนัก และพยายามทำเรื่องที่เป็นพื้นฐานให้ถูกต้อง ผมคิดว่าพวกเขาแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ดีที่ได้ 1 แต้มในเกมกับ วิลล่า แต่แฟนบอลอาจจะอยากเห็นบางอย่างที่ดีกว่านั้นนิดหน่อย ก็หวังว่าพวกเขาจะเริ่มทำแบบนั้นได้นะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport