จบแบบได้ใจ ไม่หักปากกาเซียน ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น’ ศึกยูโรรอบชิงฯ สเปนชูโทรฟี่สมัยที่ 4

จบแบบได้ใจ ไม่หักปากกาเซียน ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น’ ศึกยูโรรอบชิงฯ  สเปนชูโทรฟี่สมัยที่ 4
‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ กิจกรรมพิเศษที่ กกท. ร่วมกับ แอโร่ซอฟ จัดดูบอลจอยักษ์ นัดชิงชนะเลิศ ได้นักฟุตบอล อินฟลูเอนเซอร์สายกีฬา และนักพากย์ชื่อดัง มาร่วมสร้างสีสันให้การเชียร์บอลสนุกขึ้นกว่าเดิม ในวันที่ 14 ก.ค. 67 ผู้บริหาร กกท. เข้าร่วมชมบิ๊กแมตช์ แฟนบอลร่วมกิจกรรมคึกคัก

กิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน จนถึงรอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ณ ลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬา 

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชาญชัย สุขสุวรรณ์ คณะกรรมการ กกท. ผู้แทนสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย", คุณปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, คุณยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา, คุณสำอางค์ เบ้าช้างเผือก ผู้อำนวยการกองกองพัสดุกองทุน และคุณอัครพร พึ่งพร หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เข้าร่วมงาน ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ‘สเปน’ เจอกับ ‘อังกฤษ’ และให้เกียรติขึ้นถ่ายภาพร่วมกับน้องๆ วง Pop Super Band จากโรงเรียนเตรียมอุดมดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มาร่วมโชว์พิเศษนำเพลงฮิตติดหูมาเล่นให้แฟนบอลฟังอย่างสนุกสนาน

ก่อนเข้าสู่ช่วงสัมภาษณ์พิเศษ 'โค้ชโอ๊ต' ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อดีตกัปตันทีมชาติไทย ผู้ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกมการแข่งขันฟุตบอล และโค้ชเยาวชน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬา โดยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเล่นฟุตบอล ความภูมิใจที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติ ความยากง่ายในการเป็นโค้ชเยาวชน และความสนุกของการเป็นนักวิเคราะห์เกมการแข่งขัน พร้อมวิเคราะห์กองหลังของทีมคู่ชิงชัยในศึกยูโรครั้งนี้ ก่อนฝากถึงเยาวชนที่อยากเป็นนักกีฬาอาชีพว่า

“อยากให้น้องๆ ตั้งใจซ้อม มีระเบียบวินัย อย่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รู้จักพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ จะหวังพึ่งแต่พรสวรรค์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีพรแสวงด้วย

“งานวันนี้จัดค่อนข้างใหญ่นะ แต่ละวันมีอินฟลูฯ มีนักกีฬา มีน้องๆ มาเล่นดนตรีให้ฟัง ผมว่าเป็นสิ่งที่ดี ทำให้คนแถวรามหรือหัวหมากได้ออกมาใช้ชีวิตร่วมกัน มาเชียร์ฟุตบอลร่วมกัน ผมว่าดีนะ อยากจะให้จัดงานแบบนี้ต่อไปในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ อย่างใกล้ๆ นี้ก็จะเป็นโอลิมปิกเกมส์ ก็อยากจะให้จัด อยากให้คนไทยออกมาเชียร์ด้วยกัน” อดีตกัปตันทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย 

โดยได้ ‘โก๊ะตี๋ อารามบอย’ ร่วมสัมภาษณ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับฟุตบอลอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง 

หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมสำหรับคอเกมที่รักในกีฬาฟุตบอลโดยเฉพาะ กับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ‘เกม eFootball 2024’ เวอร์ชั่นเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจร่วมสนุก พร้อมรับของรางวัลติดมือกลับบ้าน ซึ่งได้ ‘ทวีศักดิ์ ชิณสีห์’ หรือ ‘แฮม ช่องลม’ ร่วมแข่งขันอีสปอร์ตในครั้งนี้ด้วย


ส่วนไฮไลต์ที่มาเพิ่มสีสันให้การเชียร์บอลนัดชิงแชมป์ “มันส์ขึ้น” เป็นมินิคอนเสิร์ตจาก SEASON FIVE เจ้าของฉายา ‘วง 500 ล้านวิว’ ที่จะขนเพลงดัง ทั้งพูดไม่คิด, แหลก, Event, วู่วาม, เหงาเท่าอวกาศ, นอนจับมือกันครั้งแรก และซิงเกิลล่าสุด ไม่เป็นอะไรเพราะไม่ได้เป็นอะไรกัน มามอบความสนุกให้กับแฟนเพลงอย่างเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงเต็ม 

อีกหนึ่งช่วงเวลาพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อคอบอลได้ใกล้ชิดอินฟลูเอนเซอร์ นำทัพความสนุกโดย ‘โก๊ะตี๋ อารามบอย’ นักแสดงตลกที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล และเชียร์ทีมอังกฤษ ร่วมด้วย ‘หริรักษ์ เกื้อสุข’ จากช่อง ปาม วาทะลูกหนัง ‘ทวีศักดิ์ ชิณสีห์’ จากช่อง ช่องลม ‘ณัฐพร ศรีมา’ จากช่อง maxcup77 ‘ณัฐชา เสนาบุตร’ จากช่อง โอปอล์ All in มารวมตัวกันลุ้นแชมป์ยูโร 2024 และร่วมพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นของการทำช่องกีฬา รวมถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหนนี้ พิเศษสุด ได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยถึงศึกฟุตบอลยูโร

พร้อมพูดถึงนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ ประเทศฝรั่งเศส 

“สำหรับคู่ชิงวันนี้ ผมดูเป็นเกมกีฬา เชียร์ทั้งคู่และให้กำลังใจทั้งสองทีม ไม่ได้ชอบใครเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าจะมีอะไรที่สนุกตื่นเต้นกันทุกนาที แทคติกอะไรต่างๆ อยากให้ดูเป็นการสร้างสรรค์ ก็คิดว่าอนาคตทีมชาติไทยเราก็น่าจะสู้ทีมเหล่านี้ได้ ตอนนี้เด็กเราเก่งมาก เยาวชนเรา รุ่นอายุ 21 รุ่น 23 กำลังขึ้นมา ถ้าดูกันอนาคตเราก็ค่อนข้างจะสดใสทีเดียว อยากให้เชียร์ทีมไทยด้วย ส่วนในโอลิมปิกเกมส์ ผมขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เราถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 ด้วย ก็อยากให้ตามดูกัน ตั้งแต่วันที่ 26 นี้เลย มีการถ่ายทอดยาวไป ร่วมกันส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยกันครับ"

ต่อด้วยช่วงการวิเคราะห์เกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ‘สเปน’ เจอกับ ‘อังกฤษ’ โดยกูรูฟุตบอลตัวจริง ‘แอ๊ดดี้’ วีรศักดิ์ นิลกลัด และ ‘ตังกุย’ ณัฐพล ดำรงโรจน์วัฒนา ก่อนทั้งคู่จะแท็กทีมพากย์บอลสดๆ ท่ามกลางแฟนบอลที่มาร่วมเชียร์ทีมโปรดผ่านจอยักษ์อย่างหนาตา โดยผลการแข่งขันในคู่นี้ปรากฏว่า ‘กระทิงดุ’ ทีมชาติสเปน โชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งกว่า สามารถเอาชนะ ‘สิงโตคำราม’ ทีมชาติอังกฤษ ไปด้วยสกอร์ 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ยูโรสมัยที่ 4 มากที่สุดของยุโรปทันที อีกทั้งยังทำสถิติ ‘ไร้พ่าย’ และชนะในเวลา 90 นาที ทั้ง 7 นัดอีกด้วย


กิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ จบลงด้วยความสนุก และประทับใจเหล่าคอบอลชาวไทยที่เข้ามาร่วมเชียร์

สามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดกิจกรรมดีๆ ที่จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยแบบนี้ได้ทาง Facebook : กองประชาสัมพันธ์ กกท. 









ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport