ยามาล, วิลเลี่ยมส์ ฟอร์มฮอต ! ตัดเกรดนักเตะสเปน ชนะ อังกฤษ รอบชิง ศึกยูโร 2024

ยามาล, วิลเลี่ยมส์ ฟอร์มฮอต ! ตัดเกรดนักเตะสเปน ชนะ อังกฤษ รอบชิง ศึกยูโร 2024
เจ้าหนู ลามีน ยามาล และนิโก้ วิลเลี่ยมส์ ประสานงานแผลงฤิทธิ์อีกครั้ง หลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพช่วยให้ สเปน ปราบ อังกฤษ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่เกมรับทั้ง โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ กับ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ เหนียวแน่นแข็งแกร่งจนทำให้แนวรุก "สิงโตคำราม" แทบเจาะเข้าไปทำประตูไม่ได้เลย สำหรับ มิเกล โอยาร์ซาบัล ต้องบอกว่าเป็นซูเปอร์ซับอย่างแท้จริง หลังลงมาแทน อัลบาโร่ โมราต้า ในช่วงเกือบ 20 นาทีสุดท้าย และสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัย

11 ตัวจริง

อูไน ซิม่อน : 7

มีจังหวะเซฟสำคัญจากการยิงของ ฟิล โฟเด้น ช่วงท้ายครึ่งแรก แต่จังหวะเสียประตูถือว่าหมดสิทธิ์เซฟจริง ช่วงทดเจ็บมีโอกาสป้องกันลูกโหม่งได้อย่างสุดยอด 

ดานี่ การ์บาฆาล : 7.5

เหนียวแน่นทางฝั่งขวา จัดการ โฟเด้น อยู่หมัด มีบางจังหวะอาจจะพลาดไปบ้าง แต่สามารถกลับมาแก้ตัวได้ ที่สำคัญการเติมเกมรุกยอดเยี่ยม ทำให้ สเปน ได้ลุ้นทุกครั้งที่ดันขึ้นสูง 

โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์  : 7.5

 รับมือกับ จู๊ด เบลลิงแฮม ได้เป็นอย่างดี และยังมีการเล่นลูกโด่งที่ยอดเยี่ยม ที่สำคัญเป็นผู้เล่นที่ครองบอลนิ่ง ใจเย็น 

เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ : 8

จัดการ แฮร์รี่ เคน ไม่ให้แผลงฤทธิ์ ทุกครั้งที่ได้ลูกตั้งเตะมักจะขึ้นไปช่วยกดดันเกมรับของ อังกฤษ การครองบอลดี และประสานงานกับ เลอ นอร์กม็องด์ ได้อย่างไม่มีที่ติ 

มาร์ก กูกูเรย่า : 8

เล่นได้อย่างโดดเด่น จัดการ บูกาโย่ ซาก้า ได้ตลอด มักจะวิ่งขึ้นเกมรุกทุกครั้งที่มีโอกาส และยังเป็นคนแอสซิสต์ให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล ยิงประตูชัย 

โรดรี้ เอร์นานเดซ :  7

ผลงานตลอดครึ่งแรกยอดเยี่ยมมาก มีอิทธิพลกับเกม คอยทำหน้าที่เชื่อมเกม และครองบอลเหนียวแน่น จังหวะตัดบอลแม่นยำ ที่สำคัญยังแย่งบอลคืนได้เร็วทุกครั้งที่ทีมเสียบอล น่าเสียดายที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ต้องเปลี่ยนตัวช่วงต้นครึ่งหลัง 

ฟาเบียน รุยซ์ : 7

เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นในแดนกลางที่มีบทบาทในเรื่องการครองบอล มักจะคอนสอดแทรกขึ้นไปทำประตู และหาจังหวะยิงไกล

ดานี่ โอลโม่ : 7.5

การเคลื่อนที่หาพื้นที่ว่างทำได้ดี แม้จะโดนตามประกบติดจนแสดงผลงานไม่ออก แต่สร้างโอกาสให้ ยามาล ได้ลุ้นยิงประตู ช่วยประสานงานในเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญเป็นคนโหม่งบอลออกจากเส้นในช่วงทดเจ็บทำให้ทีมรอดจากการโดนตีเสมออย่างน่าเหลือเชื่อ 

ลามีน ยามาล : 7.5

ช่วงครึ่งแรกโดน ลุค ชอว์ จัดการอยู่หมัด แต่ครั้งหลังงัดฟอร์มเก่งออกมาและโชว์ลีลาลากเลื้อยป่วนกองหลังอังกฤษ ก่อนส่งบอลถวานพานให้ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ กดประตูขึ้นนำช่วงต้นครึ่งหลัง มีโอกาสทองที่จะยิงประตูได้ 2 ครั้งแต่ซัดไปติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด 

นิโก้ วิลเลี่ยมส์ : 8.5

ช่วงต้นเกมต้องเจอความยากลำบากจากการตามประกบติดของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แต่หลังจากนั้นค่อยๆ ยกระดับฝีเท้าขึ้น และเล่นงาน สตาร์แมนซิตี้ ได้อย่างต่อเนื่อง จังหวะยิงประตูนำ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการหาพื้นที่ว่าง ที่สำคัญยังเล่นได้นิ่ง และครองบอลเหนียวแน่น สมควรได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดชิง 

อัลบาโร่ โมราต้า : 7

อาจไม่ใช่กองหน้าประเภทโป้งปิดบัญชี แต่มีประโยชน์ในแดนหน้า คอยวิ่งหาพื้นที่ว่างและมักจะดึงกองหลังอังกฤษให้หลุดตำแหน่ง จังหวะการวิ่งตัดหลังแนวรับทำได้ดี ถือเป็นผู้เล่นกองหน้าที่มีประโยชน์มากๆ 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

มาร์ติน ซูบีเมนดี้ (โรดรี้ เอร์นานเดซ น.46) : 7

ต้องเจองานหนักในการทำหน้าที่แทน โรดรี้ แต่ผลงานยอดเยี่ยมมากๆ ช่วยเติมเต็มแผงมิดฟิลด์สเปนให้แข็งแกร่ง

มิเกล โอยาร์ซาบัล (อัลบาโร่ โมราต้า น.68) : 7.5

ได้โอกาสลงสนามช่วงเกือบ 20 นาทีสุดท้าย แม้ฟอร์มจะเงียบๆ แต่จังหวะประสานงานกับ กูกูเรย่า ก่อนจะไปรับบอลพร้อมซัดประตูชัย ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ

นาโช่ เฟร์นานเดซ (โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ น.83) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลาให้แสดงผลงาน 

มิเกล เมริโน่ (ลามีน ยามาล น.89) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลาให้แสดงผลงาน 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport