หวังปิดฉากด้วยแชมป์! เฆซุส นาบาส อำลา สเปน หลังนัดชิงยูโร 2024

หวังปิดฉากด้วยแชมป์! เฆซุส นาบาส อำลา สเปน หลังนัดชิงยูโร 2024
เฆซุส นาบาส กองหลังทีมชาติ สเปน ประกาศอย่างเป็นทางการขอรีไทร์จากการรับใช้ชาติหลังจบเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 นัดดวลกับ อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์นี้

นาบาส กองหลังจอมเก๋าวัย 38 ปีเป็นนักเตะทีมชาติ สเปน รายเดียวที่หลงเหลืออยู่จากชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2012 โดยเขาเป็นขุนพลทีม กระทิงดุ ชุดคว้า แชมป์โลก ปี 2010 เช่นกัน

กระนั้นก็ดี ปกติแล้วก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ กัปตันทีมของทั้งสองฝ่ายจะเข้าห้องแถลงข่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อตามธรรมเนียม หากแต่ อัลบาโร่ โมราต้า มอบโอกาสนี้ให้กับ นาบาส

"โมราต้า บอกกับผมว่ามันเป็นโอกาสที่ผมจะพูดเพราะมันจะเป็นเกมสุดท้ายของผม" ดาวเตะทีม เซบีย่า เอ่ย

"การได้เล่นให้ทีมชาติหลายปีแสดงให้เห็นว่าผมทำสิ่งต่างๆได้ดี และมันน่าทึ่งที่ทีมชุดนี้ของเราจะได้ชูโทรฟี่ เราสมควรได้รับสิ่งนี้"

"แม้จะมีอายุ 38 ปี ผมยังตื่นเต้นไปกับทุกอย่างในการช่วยทีมชาติและประเทศของผม แต่ผมตัดสินใจแล้ว"

สำหรับทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 นาบาส ได้ลงสนามเป็นตัวจริงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มดวลกับ แอลเบเนีย และลงเล่นเป็นตัวสำรองรอบ 16  ทีมเกมบู๊กับ จอร์เจีย ก่อนได้ออกสตาร์ตอีกหนแมตช์ฟัดกับ ฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือกเนื่องจาก ดานี่ การ์บาฆาล แบ็คขวาตัวจริงติดโทษแบน

ก่อนหน้านี้ในอาชีพพ่อค้าแข้ง นายาส สวมบทปีกมาตลอด แต่หันมาเล่นเป็นฟูลแบ็คในช่วงหลัง รวมแล้วเขารับใช้ชาติไปทั้งสิ้น 56 นัดนับตั้งแต่ได้ประเดิมสนามกับทีม กระทิงดุ ในปี 2009


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport