ต่อสัญญา?แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้คำตอบแล้วก่อนนัดชิงยูโร2024

ต่อสัญญา?แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้คำตอบแล้วก่อนนัดชิงยูโร2024
แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ให้คำตอบแล้วว่าพร้อมต่อสัญญาคุมทีม สิงโตคำราม เพิ่มเติมอีกหรือไม่ก่อนเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 นัดดวลกับ สเปน ในวันอาทิตย์นี้

เซาธ์เกต พาทีมชาติ อังกฤษ เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร ได้อีกหนโดยเมื่อสามปีก่อน ทรี ไลอ้อนส์ พลาดโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกของประเทศด้วยการดวลลูกโทษพ่าย อิตาลี

สำหรับศึก ยูโร 2024 กุนซือวัย 53 ปีถูกโจมตีมาโดยตลอดถึงฟอร์มการเล่นที่ดูไม่จืดของทีม แต่หลังจาก สิงโตคำราม เข้ามาชิงชนะเลิศได้อีกสมัย กระแสก็พลิกกลับกลายเป็นว่า สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ต้องการให้เขาอยู่ในตำแหน่งต่อจนถึง ฟุตบอลโลก ปี 2026 ไม่ว่าสุดท้ายแล้วทีมเมืองผู้ดีจะเอาชนะ สเปน ได้หรือไม่

ต่อกรณีดังกล่าว กุนซืออิงลิชซึ่งเหลือสัญญากับ เอฟเอ จนถึงเดือนธ.ค.ปีนี้เอ่ยว่ายังไม่อาจตัดสินใจก่อนหน้าเกมสำคัญได้

"มันเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับผมที่จะตัดสินใจในตอนนี้เพราะผมโฟกัสอยู่อย่างเดียวนานสองปีถึงการคว้าแชมป์รายการนี้" เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์

"ห้าหรือหกสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นไปเหมือนกับรถไฟเหาะ ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่าผมอยู่ตรงไหนในระหว่างที่ผมใส่ใจเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนี้"

"ผมรับงานนี้เพื่อพยายามช่วยพัฒนาฟุตบอลอังกฤษ ผมรู้ว่ามันไม่ได้หมายถึงเฉพาะชาวอังกฤษ แต่รวมถึงผู้คนในวงการฟุตบอลอังกฤษด้วยจากการพัฒนานักเตะหนุ่มให้กับสโมสรในทุกระดับชั้น"

"เราพัฒนาความเชื่อมั่นให้กับฟุตบอลอังกฤษ และจนกว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ จากนั้นมันก็จะตอบคำถามชาวโลกและคนในประเทศได้สำหรับสิ่งที่เราทำ"

สำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ เซาธ์เกต ยืนยันว่าไม่ได้สนใจถึงความกดดันแต่อย่างใด

"แน่นอน เราตระหนักดีถึงความกดดัน แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เราคิดถึงในเกม"

"เราต้องโฟกัสแบบมืออาชีพ เราต้องทำให้แน่ใจว่าสามารถจัดการกับอารมณ์ได้เพราะในเกมใหญ่ คุณอาจโชว์ฟอร์มไม่ได้ในระดับที่คุณเคยทำได้ เราจึงต้องทำให้แน่ใจว่าเราเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี"

"ทีมกำลังพัฒนา พวกเขามีความเชื่อมั่นมากขึ้นจากประสบการณ์ที่พวกเขาเผชิญในทัวร์นาเมนต์นี้"

"สุดท้ายเราแล้วต้องการชัยชนะ และเรากำลังถูกจับตามองถึงผลลัพธ์ในวันอาทิตย์นี้"

"เราเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว และเราต้องการก้าวไปอีกขั้นจากที่เราทำได้เมื่อสามปีก่อน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X