ตอบแทนผลงาน!แซม อัลลาร์ไดซ์ ชู แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรได้ยศ เซอร์ หากถึงแชมป์

ตอบแทนผลงาน!แซม อัลลาร์ไดซ์ ชู แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรได้ยศ เซอร์ หากถึงแชมป์
แซม อัลลาร์ไดซ์ ระบุ แกเร็ธ เซาธ์เกต คู่ควรกับการได้รับยศอัศวินหากนำ อังกฤษ เป็นแชมป์ ยูโร 2024 ได้ พร้อมฟันธงสกอร์ในนัดชิงดำด้วย

แซม อัลลาร์ไดซ์ แสดงความเชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ควรได้รับยศอัศวินหากพาทีมได้แชมป์ ยูโร 2024

เซาธ์เกต เพิ่งพา อังกฤษ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูโร ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มมีการพูดกันว่าหาก "สิงโตคำราม" ได้แชมป์แล้วนั้น เขาก็ควรจะได้รับยศ เซอร์ นำหน้าเหมือนกับคนดังในวงการกีฬาหลายคน

หลังโดนถามว่า เซาธ์เกต ควรได้รับยศอัศวินหรือไม่หากทีมได้แชมป์ อัลลาร์ไดซ์ ก็ตอบว่า "เขาควรได้รับมันแบบไร้ข้อกังขาใดๆ ทั้งนั้น พวกเขาจะมองข้ามการให้ยศอัศวินกับ เซาธ์เกต ได้ยังไงกันในเมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขามอบยศอัศวินให้กับนักกีฬาหลายต่อหลายคน จริงอยู่ว่ามีหลายคนที่ไม่ยอมรับยศ (ต่อให้จะได้รับการทาบทาม) แต่ผมไม่คิดว่า แกเร็ธ มีนิสัยแบบนั้นหรอก"

"ผมชมเขาตามที่เขาสมควรจะได้รับ เพราะเขาทำได้ดีมากๆ ในการเปลี่ยนแท็กติกในเกมที่เจอกับ เนเธอร์แลนด์ส เขาเลือกทีมได้เหมาะสมและใช้ระบบที่ถูกต้องกับเกมนั้น ฟอร์มที่ โฟเด้น ทำได้ถือเป็นหลักฐานกับเรื่องดังกล่าว จากนั้นเขาก็เปลี่ยนตัวได้เยี่ยมและใช้ขุมกำลังได้ดีด้วย มันเป็นเรื่องดีมากๆ ที่ได้เห็นพวกเขาเล่นกันได้ดีและเอาชนะได้จากประตูในนาทีสุดท้าย"

อัลลาร์ไดซ์ ฟันธงด้วยว่า อังกฤษ จะชนะ สเปน 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ "ผมขอเดาว่านัดชิงชนะเลิศจะจบด้วยการที่ อังกฤษ ชนะ 2-1 ผมคิดว่ามันอาจจะลากยาวถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ และเชื่อว่า จู๊ด เบลลิงแฮม จะเป็นคนทำประตูชัยเพราะเขาจะไม่โดนเปลี่ยนตัวออก หลายคนตำหนิเขา แต่ที่ผ่านมาเขาเคยทำประตูได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสมมาแล้วและเป็นคนที่ทำให้ทีมมาถึงจุดนี้ได้ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X