ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา! ไมเคิ่ล โอเว่น ตอบชัด สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ จู๊ด เบลลิงแฮม ใครเก่งกว่ากัน

ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา! ไมเคิ่ล โอเว่น ตอบชัด สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ จู๊ด เบลลิงแฮม ใครเก่งกว่ากัน
ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตหัวหอกลิเวอร์พูล และแมนยู เชื่อ ณ เวลานี้ จู๊ด เบลลิงแฮม ยังไม่เก่งเท่ากับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด โดยให้เหตุผล "สตีวี่จี" รักษามาตรฐานการเล่นในระดับสูงมาตลอดในช่วงที่เป็นนักเตะอาชีพ แต่เชื่อในอนาคต เบลลิงแฮม จะพัฒนาศักยภาพแซงหน้า ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" แน่นอน

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปิดใจตนเลือก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมลิเวอร์พูล เหนือกว่า จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งรุ่นน้อง หลัง "สตีวี่จี" สร้างผลงานและรักษามาตรฐานการเล่นในระดับสูงมานานเกือบ 2 ทศวรรษในวงการฟุตบอล

 เบลลิงแฮม เป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนทัพ "สิงโตคำราม" ที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ สเปน ในศึกยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ โดยหากทำสำเร็จพวกเขาจะกลายเป็นแชมป์ระดับชาติครั้งแรกนับตั้งแต่ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 

โอเว่น เปิดใจเกี่ยวกับผลงานของ เบลลิงแฮม ซึ่งช่วย เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ว่าเขาไม่ใช่มิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของอังกฤษ "ผมเลือก เจอร์ราร์ด มากกว่า เบลลิงแฮม ถ้าผมต้องเลือกใครคนใดคนหนึ่ง มันไม่่ใช่การเลือกที่ยากอะไรเลย"

"ผู้คนลืมว่า เจอร์ราร์ด น่าเหลือเชื่อมากแค่ไหน แล้วมีนักเตะที่เก่งกว่านี้อีกไหม ? โอเค คุณอาจนึกถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 ตอนนั้นผมยังไม่เกิด แต่ในยุคของผมเมื่อมองไปรอบๆ ผมขอถามหน่อยว่ามีนักเตะคนไหนที่เก่งกว่า เจอร์ราร์ด อีกไหม ?"

"เราไม่ได้แชมป์อะไรเลยกับ อังกฤษ ดังนั้นผู้คนอาจถามถึงสิ่งที่เขาเคยได้ (แชมป์ระดับชาติ) แต่ เจอร์ราร์ด เก่งมากๆ....เจอร์ราร์ด ทำแบบนั้นมาตลอด 15 ปี เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ผมเคยเล่นร่วมกับนักเตะระดับโลกมาพอสมควร อย่างเช่น อาร์ไนน์ (โรนัลโด้ บราซิล), (หลุยส์) ฟิโก้, (ซีเนดีน) ซีดาน และ (เวย์น) รูนี่ย์"

"เจอร์ราร์ด ก็อยู่ในกลุ่มนักเตะเหล่านี้ เช่นเดียวกับ ซีดาน เขาสุดยอดมากๆ สำหรับบางคนที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาอยู่ในระดับนี้ในช่วงสามหรือสี่ปี แล้วจะเหนือกว่าไหม ? ผมไม่เห็นด้วยเลย เจอร์ราร์ด ทำแบบนี้มาตลอดหลายปี เขาแบกทีมด้วยตัวเอง"

"เขาช่วยทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ ด้วยตัวเอง ส่วน เบลลิงแฮม มีศักยภาพที่จะพัฒนาเพื่อทำสิ่งที่พิเศษได้อีก แต่ตอนนี้เราต้องมองดูนักเตะอย่าง (แฟร้งค์) แลมพาร์ด และ เจอร์ราร์ด ผู้เล่นเหล่านี้ประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่นๆ ในทีม"

"อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องเดินหน้าทำผลงานในอาชีพของพวกเขา และเราจะตัดสินพวกเขาในตอนท้ายของอาชีพ แต่สำหรับตอนนี้เขาเก่งเท่า เจอร์ราร์ด แล้วเหรอ ?" อดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X