เด็กมหัศจรรย์ ! แกเร็ธ เซาธ์เกต รับ อังกฤษ ไม่เคยมีนักเตะแบบ ค็อบบี้ เมนู มาก่อน

เด็กมหัศจรรย์ ! แกเร็ธ เซาธ์เกต รับ อังกฤษ ไม่เคยมีนักเตะแบบ ค็อบบี้ เมนู มาก่อน
แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับ "สิงโตคำราม" ไม่เคยมีนักเตะอย่าง ค็อบบี้ เมนู มาก่อน หลังเจ้าหนูมหัศจรรย์โชว์ฟอร์มขั้นเทพช่วยบ้านเกิดทะลุเข้ารอบชิง ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยกย่องความยอดเยี่ยมของ ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งที่ทำผลงานได้เก่งเกินอายุ พร้อมระบุทัพ "สิงโตคำราม" ไม่เคยมีผู้เล่นแบบนี้มาก่อนเลย

ดาวเตะวัย 19 ปีกลายเป็นปรากฎการณ์สำคัญของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี เมื่อได้รับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกยูโร 2024  และยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นคีย์แมนที่ช่วยนำ "ทรี ไลอ้อนส์" ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทัวร์นาเมนต์บนแผ่นดินเยอรมนี

ด้วยผลงานที่โดดเด่นแน่นอนว่า เมนู จะได้ลงเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ให้ อังกฤษ ในแมตช์ดวล สเปน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมเพียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

เซาธ์เกต เปิดใจถึงผลงานของ สตาร์ดาวโรจน์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า "ผมคิดว่าฟอร์มของเขามันสุดยอดมากๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณพิจารณาจากอายุของเขา เราไม่เคยมีนักเตะแบบเขาจนกระทั่งตอนนี้"

"มันสร้างความแตกต่างอย่างมากเมื่อผู้เล่นกองกลางของคุณสามารถได้รับบอลในขณะที่โดนกดดันแล้วพลิกตัวไปพร้อมกับบอลได้อย่างง่ายดาย มันดูเหมือนง่ายตอนที่เขาทำ แต่มันไม่ง่ายเลย" เซาธ์เกต ระบุ

ทั้งนี้ เมนู ได้โอกาสลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนพฤศจิกายน และกลายเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญในยุคกุนซือเอริค เทน ฮาก ที่ช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาล 2023/2024


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X