เงินกองอยู่ตรงหน้า! เผยโบนัสแข้ง อังกฤษ รับเละหากได้แชมป์ยูโร2024

เงินกองอยู่ตรงหน้า! เผยโบนัสแข้ง อังกฤษ รับเละหากได้แชมป์ยูโร2024
เดอะ ซัน สื่ออิงลิชเผยตัวเลขเงินโบนัสที่นักเตะทีมชาติ อังกฤษ จะได้รับเข้ากระเป๋าหากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ได้ในการฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ลบคำสบประมาทพาทีมเข้าชิงชนะเลิศศึก ยูโร 2024 ได้สำเร็จจากการเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ด้วยประตูชัยในช่วงทดเวลาจากการลงสนามรอบตัดเชือกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และทำให้พวกเขาได้บู๊กับทีม กระทิงดุ ในวันอาทิตย์นี้

หลังทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร ได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน เดอะ ซัน เผยเมื่อ 11 ก.ค.ว่านักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ ตกลงกับ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ถึงเงินโบนัสกรณีคว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นที่ลุล่วงแล้วโดย เอฟเอ จะแบ่งรายได้จาก ยูฟ่า ในฐานะแชมป์ จำนวน 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,128 ล้านบาท) ให้นักเตะนำไปแบ่งกันจำนวน 14 ล้านปอนด์ (ราว 658 ล้านบาท)  ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของทีมด้วยเนื่องจากเมื่อสี่ปีก่อน พวกเขาจะได้ส่วนแบ่งโบนัส 13 ล้านปอนด์ (ราว 611 ล้านบาท) หากเอาชนะ อิตาลี ได้สำเร็จ

จากเม็ดเงินก้อนดังกล่าว หมายความว่านักเตะ สิงโตคำราม จะมีเงินเข้ากระเป๋าคนละ 9.6 ล้านปอนด์ (ราว 541 ล้านบาท)  ขณะที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมจะได้โบนัส 4.6 ล้านปอนด์ (ราว 216 ล้านบาท)  เช่นเดียวกับ สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยซึ่งไม่มีการเผยว่าเขาจะได้โบนัสเป็นจำนวนเท่าไหร่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X