แฟนบอลลุ้นตัวโก่ง!นายกฯเปรยเพิ่มวันหยุดชาติหาก อังกฤษ ซิวแชมป์ยูโร

แฟนบอลลุ้นตัวโก่ง!นายกฯเปรยเพิ่มวันหยุดชาติหาก อังกฤษ ซิวแชมป์ยูโร
เซอร์ เคียร์ สตาร์เมอร์ นายกรัฐมนตรีของ อังกฤษ แสดงท่าพร้อมประกาศให้มีวันหยุดประจำปีเพิ่มหากทีม สิงโตคำราม ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้ในเกมบู๊กับ สเปน วันอาทิตย์นี้

ทีมชาติ อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2024 เป็นผลสำเร็จหลังเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้ 2-1 จากประตูชัยของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวสำรองในนาทีที่ 90+1 จากการฟาดแข้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และได้เข้าไปชิงดำกับทีม กระทิงดุ ซึ่งเป็นเต็งจ๋าของทัวร์นาเมนต์

หลังจากทีม สิงโตคำราม ได้เข้าชิงแชมป์ ยูโร เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน แฟนบอลเมืองผู้ดีพากันหวังที่จะเห็นพลพรรค ทรี ไลอ้อนส์ ประกาศศักดาได้อย่างเต็มศักยภาพในเกมวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ บัดไวเซอร์ บริษัทเบียร์ชื่อดังจัดแคมเปญให้ชาวอังกฤษลงชื่อเสนอให้รัฐบาลประกาศวันหยุดเพิ่มหากทีมของ เซาธ์เกต ล้มทีมชาติ สเปน ได้

ต่อกรณีดังกล่าว สตาร์เมอร์ ได้แย้มเช่นกันถึงความเป็นไปได้ของเรื่องนี้โดยในช่วงที่ ริชี่ ซูนัก ยังดำรงตำแหน่งนายกฯ เขาเคยเรียกร้องให้เพิ่มวันหยุดของชาติมาแล้วหากทีมฟุตบอลหญิงของ อังกฤษ ได้แชมป์โลกปีที่แล้วก่อนเกมชิงดำกับ สเปน

"มันนานเกือบ 60 ปีแล้วนับตั้งแต่ อังกฤษได้ แชมป์โลก และสมควรมีการประกาศวันหยุดประจำปีหากพวกเธอนำโทรฟี่กลับบ้านได้" สตาร์เมอร์ ทวีตในเวลานั้นก่อนที่ทีม กระทิงดุ จะกำชัย 1-0

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเขาเผยเองว่าอาจเพิ่มวันหยุดประจำปีเป็นวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.หากทีม สิงโตคำราม ประสบความสำเร็จในเกมที่เบอร์ลินวันอาทิตย์นี้

"เราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เป็นที่จดจำ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการผ่านพ้นวันอาทิตย์นี้ไปให้ได้ซะก่อน" ผู้นำ อังกฤษ เผยขณะเข้าร่วมประชุมนาโต้ที่อเมริกา

"ผมแวะออกมาจากห้องประชุมห้านาทีซึ่งผมเห็น เคน ยิงประตูแรกให้ทีมได้ ผมพลาดประตูที่สอง แต่มันสุดยอดมาก"

"ผมบอกมาตลอดว่าทีมนี้จะไปได้สุดทาง ดังนั้นผมจึงยินดีมาก แต่เราต้องโชคดีด้วยในวันอาทิตย์นี้"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X