ถูกหรือไม่? มุมมองอดีตเปา พรีเมียร์ลีก กับชอตจุดโทษ แฮร์รี่ เคน

ถูกหรือไม่? มุมมองอดีตเปา พรีเมียร์ลีก กับชอตจุดโทษ แฮร์รี่ เคน
คีธ แฮคเก็ตต์ อดีตเชิ้ตดำใน พรีเมียร์ลีก ระบุ อังกฤษ ไม่ควรได้ลูกจุดโทษในรอบตัดเชือกของ ยูโร 2024 หลังมันกลายเป็นชอตดราม่าของเกมนี้

คีธ แฮคเก็ตต์ อดีตผู้ตัดสินชาวอังกฤษที่เคยทำหน้าที่ในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าทีมชาติอังกฤษไม่ควรได้ลูกจุดโทษในเกม ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศที่ชนะ เนเธอร์แลนด์ส 2-1

นัดดังกล่าวมีจังหวะที่ เดนเซล ดุมฟรีส ยกเท้าเพื่อจะเข้าบล็อกลูกยิงของ แฮร์รี่ เคน จนทำให้เท้าของทั้งคู่ปะทะกัน ซึ่งตอนแรก เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ กรรมการในสนามไม่ได้ว่าอะไร แต่ทาง วีเออาร์ ทักท้วงเข้ามาจน ซวาเยอร์ ต้องไปดูที่จอข้างสนาม ก่อนจะเปลี่ยนให้ อังกฤษ ได้ลูกจุดโทษ

แฮคเก็ตต์ ซึ่งเคยอยู่ในคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ด้วยนั้น เผยผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "เรายินดีรับลูกจุดโทษลูกนี้น่ะนะ แต่ที่จริงตอนแรกกรรมการตัดสินได้ถูกต้องแล้ว การที่นักเตะทั้ง 2 คนต่างเข้าหาบอลน่ะมันไม่ถือว่าเป็นการฟาวล์"

"เป็นอีกครั้งที่ วีเออาร์ เข้ามาแทรกแซงทั้งที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเลย พอเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นมันเลยเป็นเรื่องปกติที่กรรมการในสนามจะวิ่งไปดูจอ และพอดูแล้วนั้นเขาก็เปลี่ยนใจพร้อมกับตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X