หนีออกจากสนามทันที!เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็งเปาให้จุดโทษ อังกฤษ ง่ายไป

หนีออกจากสนามทันที!เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็งเปาให้จุดโทษ อังกฤษ ง่ายไป
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แสดงความไม่พอใจกับการตัดสินของกรรมการในเกม ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ โดยบอกด้วยว่าผู้ตัดสินควรจะให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้าง

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ตำหนิทีมงานกรรมการ หลังจากมองว่าทีมของเขาเสียลูกจุดโทษแบบน่ากังขาจนแพ้ อังกฤษ 1-2 ในเกม ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ

นัดดังกล่าว เนเธอร์แลนด์ส เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจาก ซาฟี ซิม่อนส์ ในนาทีที่ 7 แต่ อังกฤษ มาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 18 หลังจาก เดนเซล ดุมฟรีส ถูกมองว่าทำฟาวล์ แฮร์รี่ เคน จากจังหวะยกเท้าพยายามบล็อกลูกยิงของอีกฝ่าย โดยตอนแรกเหมือนจะมีการปล่อยผ่านในจังหวะนี้ แต่ทีมงาน วีเออาร์ ก็ท้วงเข้ามาก่อนที่ เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ กรรมการในสนามจะตัดสินให้ อังกฤษ ได้ลูกจุดโทษ

ทั้งนี้ "อัศวินสีส้ม" ประท้วงอย่างหนักว่า ดุมฟรีส ไม่ได้ตั้งใจเล่นงาน เคน เลย แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่ง เคน ลุกขึ้นมายิงลูกจุดโทษนี้เองและสังหารเข้าไปจนตีเสมอได้สำเร็จ ก่อนที่ อังกฤษ จะได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมจาก โอลลี่ วัตกิ้นส์

หลังโดนสื่อรายหนึ่งถามถึงการทำหน้าที่ของกรรมการแล้วนั้น ฟาน ไดค์ ก็ตอบว่า "ผมไม่รู้ว่าผมควรจะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นรึเปล่า เมื่อกี้ผมบอกับสื่อของดัตช์ไปแล้วน่ะนะ คือผมคิดว่าการที่กรรมการรีบวิ่งกลับเข้าไปในอุโมงค์หลังจากจบเกมไปแล้วมันก็ถือเป็นการบ่งบอกถึงทุกเรื่องได้เป็นอย่างดี ผมไม่มีโอกาสได้จับมือกับเขาด้วยซ้ำ"

"อย่างไรก็ตาม อะไรที่เกิดขึ้นมันก็กลับไปแก้ไขไม่ได้แล้ว เราแพ้ไปแล้ว แน่นอนว่าบางจังหวะมันควรจะถูกตัดสินในแบบที่เป็นผลดีต่อเรา แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น มันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยาก มันเป็นปีที่ยาวนาน, เป็นปีที่ยากลำบาก เราฝันกันเอาไว้แบบยิ่งใหญ่ และเราก็รู้สึกว่าที่จริงเรามีโอกาสที่จะทำความฝันนั้นให้เป็นจริงได้"

"พวกเขา (องค์กรผู้ตัดสิน) ขยันเปลี่ยนเรื่องต่างๆ อยู่ตลอด มันเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบเล็กน้อยที่สามารถส่งผลกระทบอย่างมากกับเกมฟุตบอลได้ บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้ที่พวกเขา (กรรมการ) จะออกมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง ให้พวกเขามายืนตรงนี้แล้วพูดกับพวกคุณรวมถึงให้พวกเขาได้อธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินในแต่ละจังหวะแบบนั้น เวลาเราทำบางอย่างพลาดน่ะเราก็ต้องออกมาพูดกันนี่ แต่ผมไม่ควรจะพูดเรื่องของคนอื่นน่ะนะ และเราต้องพิจารณาผลงานของเราเอง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X