วิทยาทาน ! โรดรี้ เผยเคล็ดลับสำคัญยกระดับฟอร์มเก่งขั้นเทพ

วิทยาทาน ! โรดรี้ เผยเคล็ดลับสำคัญยกระดับฟอร์มเก่งขั้นเทพ
โรดรี้ ห้องเครื่องชั้นยอดชาวสแปนิช เผยเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้สามารถยกระดับผลงานได้อย่างสุดยอดทั้งกับการเล่นให้ แมนซิตี้ และทีมชาติสเปน ชี้การทำแบบนี้อย่างสม่ำเสมอช่วยทำให้ตนหาวิธีแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง และเพื่อนร่วมทีมด้วย

โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน เผยตนมักจะย้อนกลับไปดูผลงานของตัวเองทุกแมตช์เป็นประจำ เพราะเชื่อว่าจะสามารถเช็คฟอร์มการเล่นของตัวเอง และหาจุดบกพร่องเพื่อจะนำมาแก้ไขซึ่งจะช่วยในการพัฒนาฟอร์มการเล่นได้เป็นอย่างดี

มิดฟิลด์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงผลงานชั้นยอดในการคุมแดนกลางให้กับทัพ "กระทิงดุ" แมตช์ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ส่งผลให้บ้านเกิดของเขาทะลุเข้าไปเล่นในรอบชิงที่เมืองมิวนิค วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

จะว่าไปแล้ว โรดรี้ พัฒนาฟอร์มการเล่นได้อย่างสุดยอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการช่วย แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาล 2022/2023 และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/2024 ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดทีมแรกในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษด้วย 

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทัพ "สำเภาทอง" ยกย่อง โรดรี้ ว่าเป็นโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ที่เก่งที่สุดในโลก เนื่องจากนักเตะรายนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และยังเป็นผู้เล่นที่คอยคุมจังหวะการเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ กับทีมชาติสเปน ได้อย่างยอดเยี่ยม 

อย่างไรก็ตามการจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเขาต้องใช้เวลาถึง 18 เดือนในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่หลังย้ายมาอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อปี 2019 แต่เคล็ดลับสำคัญที่ทำมาตลอดหลังจากเริ่มทำงานร่วมกับ กวาร์ดิโอล่า ก็คือการเช็คผลงานของตัวเองหลังเกมทุกแมตช์ซึ่งช่วยยกระดับฝีเท้าจนมาถึงปัจจุบันนี้

ดาวเตะวัย 28 ปี กล่าวว่า "ผมมักจะย้อนกลับไปดูเกมเสมอ โดยเฉพาะถ้าผมคิดว่ามีหลายสิ่งที่สามารถทำให้ดีขึ้นกว่านี้ได้ ผมจะดูเกมเหล่านั้นเพียงลำพัง คุณจะได้เห็นอะไรมากมายที่คุณไม่ได้เห็นตอนอยู่ในสนาม ความรู้สึกที่คุณได้ดูมันแตกต่างกับความรู้สึกที่คุณลงเล่นในขณะนั้นมากแค่ไหน"

"บ่อยครั้งที่ผมได้พบว่ามีหลายสิ่งที่ผมจำไม่ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมอยากวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น ไม่ใช่แค่กับตัวผมเท่านั้น แต่ยังรวมทั้งเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ด้วย การได้เห็นช่วงเวลาเหล่านั้นทำให้ผมได้ครุ่นคิด" มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ ระบุ

ทั้งนี้ โรดรี้ ถูกยกให้เป็นเต็งสามที่จะคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ หรือ "บอลทองคำ" ซึ่งจะประกาศผลในช่วงปลายปีนี้ โดยตามหลัง วินิซิอุส จูเนียร์ กับ จู๊ด เบลลิงแฮม สองสตาร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X