จริงหรือมั่ว?สื่อแจงแล้วประเด็น เซอร์ แกเร็ธ เซาธ์เกต

จริงหรือมั่ว?สื่อแจงแล้วประเด็น เซอร์ แกเร็ธ เซาธ์เกต
เดอะ เทเลกราฟ ออกโรงแจงชัดเจนแล้วต่อประเด็นถกเถียงที่ว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ จะได้รับพระราชทานยศท่านเซอร์หรือไม่หากเขาพาทีม สิงโตคำราม คว้าแชมป์ ยูโร 2024 เป็นผลสำเร็จ

เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ถูกวิจารณ์ถึงผลงานการคุมทีมมาตั้งแต่เกมประเดิมสนาม ยูโร 2024 และแม้ทีมเมืองผู้ดีจะเล่นได้อย่างน่าเบื่อชวนให้สาวกง่วงหงาวหาวนอน แต่เขาพาทีมคว้าผลลัพธ์ได้โดยตลอดจนกระทั่ง ทรี ไลอ้อนส์ รอบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศวันพุธนี้เพื่อหาผู้ชนะไปฟัดกับ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.

หลังคุมทีมมาอย่างยาวนานโดยเจ้าตัวพาทีมเข้ารอบลึกฟุตบอลรายการใหญ่ได้เรื่อยมา เซาธ์เกต เคยเปรยออกมาว่าฟุตบอล ยูโร 2024 น่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเขาเนื่องจากยังไม่อาจพาทีมคว้าแชมป์ได้โดยในเกม ยูโร 2020 เขาพาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่พ่ายต่อ อิตาลี ด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน

ต่อความคืบหน้าล่าสุดซึ่งมีการถกกันว่า เซาธ์เกต จะได้ตำแหน่งท่านเซอร์หรือไม่หากเขาพาทีมเมืองผู้ดีผงาดคว้าแชมป์ทวีปได้เป็นครั้งแรก เดอะ เทเลกราฟ เผยเมื่อ 10 ก.ค.ว่ามีการคุยกันถึงเรื่องนี้แล้วก่อนเกมบู๊กับทีมดัตช์โดยกุนซือวัย 53 ปีจะได้เป็นท่านเซอร์หากเขาพาทีมประสบความสำเร็จ หรือหากทีม สิงโตคำราม ไปได้ไม่สุดทาง อดีตกองหลังก็มีสิทธิ์ได้รับพระราชทานยศดังกล่าวอยู่ดี

ก่อนหน้านี้ บุคคลในวงการกีฬาของสหราชอาณาจักรที่ได้ยศดังกล่าวประกอบไปด้วย เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน , เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน , เซอร์ แอนดี้ มาร์รีย์ และ เซอร์ คริส ฮอย เป็นต้น

อย่างไรก็ดี เซาธ์เกต ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น โอบีอี มาแล้วในปี 2019 พร้อมกับที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าได้เครื่องราชฯชั้น เอ็มบีอี ขณะที่สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่าหาก อังกฤษ ได้ชูโทรฟี่ในวันอาทิตย์นี้ กองหน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค ในฐานะกัปตันจะได้รับพระราชทานเครื่องราชฯชั้นที่สูงกว่า เอ็มบีอี เพิ่มเติมด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X