เปลี่ยนโค้ชไหม?บิ๊กลูกหนัง ฝรั่งเศส ตัดสินอนาคต ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ แล้ว

เปลี่ยนโค้ชไหม?บิ๊กลูกหนัง ฝรั่งเศส ตัดสินอนาคต ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ แล้ว
ฟิลิปป์ ดิยัลโล่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอล ฝรั่งเศส เผยกับสื่อว่าตัดสินใจถึงอนาคตของ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากทีม เลส์ เบอลส์ ตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2024 ด้วยการพ่ายต่อ สเปน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เดส์ช็องส์ ซึ่งพาทีมชาติ ฝรั่งเศส คว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกปี 2022 โดยพ่ายการดวลลูกโทษให้กับ อาร์เจนติน่า ไม่อาจพาทีมเมืองน้ำหอมสยบทีมแกร่งอย่าง สเปน ได้ และพ่ายไปด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ทีมตราไก่มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเลยแม้แต่น้อย

หลังปราชัยให้กับทีม กระทิงดุ ชนิดที่รูปเกมเป็นรองชัดเจน อนาคตของ เดส์ช็องส์ จึงถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ หากแต่  ดิยัลโล่ ยืนยันออกมาแล้วว่าเขาจะคุมทีมต่อไปตามที่มีสัญญาจนถึง ฟุตบอลโลก ปี 2026

"ผมมองไม่เห็นเหตุผลเลยถึงการเปลี่ยนแปลงสัญญาของเขา ผลลัพธ์ในอดีตพูดแทนเขาได้เป็นอย่างดี และเขาประสบความสำเร็จ ดิดิเยร์ จะทำงานของเขาต่อไป" บิ๊กทีมตราไก่เอ่ยเมื่อ 10 ก.ค.แต่ยอมรับว่า เดส์ช็องส์ มีงานหนักที่ต้องปรับปรุงทีมในบางจุด

ทั้งนี้ เดส์ช็องส์ เข้ามาคุมทีมชาติ ฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 2012 และเป็นมนุษย์คนที่สามเท่านั้นที่ได้ แชมป์โลก ทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ อีกทั้งเป็นโค้ชทีม เลส์ เบลอส์ ที่อยู่ในตำแหน่งยาวนาที่สุดตลอดกาลด้วย แต่รั้งอันดับ 18 ในทำเนียบกุนซือทีมชาติฟุตบอลชายที่คุมทีมนานที่สุด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X