การเจอกันก่อนหน้านี้เป็นยังไง ? เกร็ดก่อนเกม อังกฤษ พบ เนเธอร์แลนด์ส

การเจอกันก่อนหน้านี้เป็นยังไง ? เกร็ดก่อนเกม อังกฤษ พบ เนเธอร์แลนด์ส
วันพุธที่ 10 กรกฎาคมนี้ ถึงเวลาสำหรับอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2024 โดยเป็นการเจอกันของทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ซึ่งเราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้มานำเสนอเพื่อเพิ่มรสชาติให้มันสักหน่อย

- คู่หูอันตราย

จนถึงตอนนี้นั้น เนเธอร์แลนด์ส นับเป็นทีมเดียวในศึก ยูโร 2024 ที่มีนักเตะซึ่งมีทั้งจังหวะยิงเองอย่างน้อย 10 ครั้ง และจังหวะสร้างโอกาสทำประตูอย่างต่ำ 2 หน เป็นจำนวนมากกว่า 1 คน โดย 2 รายที่ว่าคือ เมมฟิส เดอปาย กับ โคดี้ กัคโป

เดอปาย มีจังหวะยิงเอง 17 ครั้งกับสร้างโอกาสทำประตูได้ 10 หน คิดรวมเป็น 27 ครั้ง ส่วน กัคโป ได้ลุ้นทำประตู 13 ครั้งกับสร้างโอกาสทำประตูได้ 11 หน คิดรวมเป็น 24 ครั้งด้วยกัน ซึ่งพวกเขาก็ทำได้ 1 ประตูกับ 3 ลูก ตามลำดับด้วย

- เหนื่อยเพิ่มอีก ?

อย่างที่รู้กันดีว่าในรอบน็อกเอาต์ทั้ง 2 เกมนั้น อังกฤษ ต้องเตอะเกินช่วง 90 นาทีปกติทั้ง 2 หน ไม่ว่าจะเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ สโลวาเกีย ที่ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ และรอบก่อนรองชนะเลิศที่พวกเขาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ

ด้วยเหตุนี้ ถ้าหากทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องเล่นเกิน 90 นาทีอีก มันก็จะทำให้พวกเขาทาบสถิติการเป็นทีมที่เล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษภายในศึก ยูโร หนเดียวกัน มากที่สุดตลอดกาลที่จำนวน 3 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้มี 3 ทีมที่ต้องเหนื่อยบ่อยขนาดนั้น ประกอบด้วย โปรตุเกส ใน ยูโร 2016, สเปน ในศึก ยูโร 2020 และ อิตาลี ในรายการเดียวกัน

ใช่แล้ว ในจำนวนนั้นมีถึง 2 ทีมที่ไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้เลย โดยของ โปรตุเกส พวกเขาเฉือน โครเอเชีย 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบ 16 ทีมสุดท้าย, ชนะ โปแลนด์ ในช่วงดวลเป้าของรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะชนะ ฝรั่งเศส ในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดชิงดำจนทำให้ได้แชมป์ ยูโร 2016

ขณะที่เส้นทางสู่การเป็นแชมป์ ยูโร 2020 ของ อิตาลี พวกเขาเคยเฉือน ออสเตรีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบ 16 ทีมสุดท้าย, ชนะ สเปน ในช่วงดวลจุดโทษของรอบรองชนะเลิศ ตามด้วยการชนะ อังกฤษ ในช่วงดวลเป้าของนัดชิงชนะเลิศ

- อังกฤษ สถิติไม่ดี

ก่อนหน้านี้ อังกฤษ กับ เนเธอร์แลนด์ส เคยดวลกันมาทั้งหมด 22 นัด โดยทัพ "สิงโตคำราม" เอาชนะอีกฝ่ายได้ 6 ครั้ง ส่งผลให้ถ้านับเฉพาะทีมที่ อังกฤษ เคยดวลด้วย 20 เกมขึ้นไปแล้วล่ะก็ "อัศวินสีส้ม" ก็ถือเป็นคู่แข่งที่ อังกฤษ มีอัตราชนะต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยตัวเลขเพียง 27% เท่านั้น โดยที่ 1 คือ บราซิล ที่ทาง อังกฤษ ชนะได้แค่ 15%

สำหรับการเจอกันที่เหลือนั้น เนเธอร์แลนด์ส เอาชนะ อังกฤษ ได้ทั้งหมด 7 หน และแน่นอนว่าที่เหลือ 9 เกมคือการเจ๊ากัน

ยิ่งไปกว่านั้น จากการเจอกัน 9 ครั้งหลังสุดมนทุกรายการนั้น อังกฤษ ยังเอาชนะอีกฝ่ายได้แค่หนเดียวด้วย นั่นคือเกมอุ่นเครื่องที่กรุงอัมสเตอร์ดัมที่พวกเขาชนะไป 1-0 ส่วนที่เหลือนั้น เนเธอร์แลนด์ส ชนะได้ถึง 4 ครั้ง และจบด้วยการเสมอกัน 4 รอบ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X