ยิงแบบไม่ต้องคิด! ลามีน ยามาล พูดถึงวินาทีซัดประตูประวัติศาสตร์

ยิงแบบไม่ต้องคิด! ลามีน ยามาล พูดถึงวินาทีซัดประตูประวัติศาสตร์
ลามีน ยามาล ปีกอนาคตไกลทีมชาติสเปน เปิดใจถึงจังหวะยิงประตูประวัติศาสตร์นัดเจอ ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคาร พร้อมระบุ อยากได้แชมป์ ยูโร 2024 เป็นของขวัญวันเกิด

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งคนเก่งทีมชาติสเปน กล่าวเปิดใจถึงจังหวะทำประตูช่วยทีมตีเสมอ ฝรั่งเศส 1-1 ก่อนพลิกชนะ 2-1 ในศึก ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม มิวนิค ฟุตบอล อารีน่า (อัลลิอันซ์ อารีน่า) เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยประตูดังกล่าวทำให้ ยามาล สร้างประวัติศาสตร์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุด (16 ปี กับ 362 วัน) ที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ทุบสถิติเดิม 18 ปี กับ 141 วัน ของ โยฮัน วอนลันเตน กองหน้าสวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำประตูได้ในเกมเจอ ฝรั่งเศส ศึก ยูโร 2004 

ทั้งนี้ สเปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีคิวเตะในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม โดยรอดวลกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง อังกฤษ พบ เนเธอร์แลนด์ ที่จะเตะเกมรอบตัดเชือก วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคมนี้   

"ลูกนั้นผมรับบอลมา และก็แค่หาจังหวะยิงโดยที่ไม่ได้คิดอะไรมาก ผมมีความสุขจริงๆ กับประตูที่ผมทำได้ และก็มีความสุขที่เราได้ผ่านเข้ารอบชิงฯ" ดาวเตะจาก บาร์เซโลน่า เปิดใจ 

ยามาล จะมีอายุครบ 17 ปี ในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ หรือหนึ่งวันก่อนหน้านัดชิงฯ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้พูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน 

"ของขวัญวันเกิดของผมน่ะหรอ ก็หวังว่าเราจะเป็นผู้ชนะในเกมรอบชิงฯ" ยามาล ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X