ดานี่ โอลโม่, ลามีน ยามาล โดดเด่นเกินห้ามใจ ! ตัดเกรดนักเตะ สเปน ชนะ ฝรั่งเศส ศึกยูโร 2024

ดานี่ โอลโม่, ลามีน ยามาล โดดเด่นเกินห้ามใจ ! ตัดเกรดนักเตะ สเปน ชนะ ฝรั่งเศส ศึกยูโร 2024
ลามีน ยามาล โชว์ฟอร์มได้อย่างเฉิดฉายสมเป็นดาวรุ่งทองคำแห่งวงการลูกหนังสเปน หลังตะบันประตูสุดงามในแมตช์ที่ทัพ "กระทิงดุ" พลิกสถานการณ์ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ ดานี่ โอลโม่ ผลงานยังโดดเด่นและมีส่วนสำคัญกับประตูชัยของทีม แม้เกมรับอาจจะไม่สมบูรณ์แบบแต่ก็ยังรับมือกับแนวรุก "ตราไก่" ได้อย่างยอดเยี่ยม

ตัวจริง 

อูไน ซิม่อน : 6.5

ไม่สามารถป้องกันจังหวะเสียประตูแรกได้เลย แต่หลังจากนั้นสามารถยกระดับฟอร์มขึ้นมาได้เรื่อยๆ ยืนตำแหน่งดีทำให้สามารถป้องกันลูกยิงของ ฝรั่งเศส ได้ ที่สำคัญยังเล่นด้วยความนิ่ง และมีวินัยในการทำหน้าที่ของตัวเอง 

เฆซุส นาบาส  : 5.5

แม้อายุ 38 ปีแต่ก็ทำหน้าที่ได้อย่างแข็งแกร่งในการสู้กับ เอ็มบัปเป้ ช่วง 10 นาทีแรก แต่ไม่สามารถตัดบอลจาก สตาร์เลือดเฟร้นช์ ที่ได้เปิดบอลให้ โกโล่ มูอานี่ ได้โขกประตูนำ 1-0 หลังจากนั้นก็โดนใบเหลืองจากการทำฟาวล์แนวรุก "ตราไก่" ก่อนที่จะบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกหลังเล่นมาเกือบ 1 ชั่วโมง 

นาโช่ เฟร์นานเดซ : 6

เจองานหนักในการรับมือ  โกโล่ มูอานี่ แต่หลังจากนั้นก็เล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ในครึ่งหลังต้องสู้กับ บาร์กโกล่า ที่ทั้งเร็วและแกร่งแต่ก็ยังพอเอาตัวรอดมาได้ 

เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ : 6.5

ปล่อยให้ โกโล่ มูอานี่ ได้ขึ้นโขกในประตูแรก แต่ก็สามารถพัฒนาฟอร์มขึ้นมา และเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในเกมรับ 

มาร์ก กูกูเรย่า : 7

สู้กับความรวดเร็วและคล่องตัวของ เดมเบเล่ ได้ดีเยี่ยม และทำให้เขาเล่นไม่ออก ขณะที่เกมรุกก็โดดเด่นวิ่งเติมเกมไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แถมเกมรับก็เหนียวแน่นและยังสกัดบอลแม่นยำ  

ดานี่ โอลโม่ : 8.5

อันตรายทุกครั้งที่ได้ครองบอล วิ่งหาพื้นที่ว่างเก่ง การผ่านบอลแม่นยำ  จังหวะขึ้นนำ 2-1 โชว์ทักษะเหนือชั้นในการกระดกบอลหลบแนวรับ ฝรั่งเศส ก่อนซัดเต็มข้อบอลแฉลบ ชูลส์ กุนเด้ เข้าประตูก็ตาม 

โรดรี้ : 7.5 

ไม่มีอะไรต้องตำหนิสำหรับการทำหน้าที่ของ มิดฟิลด์จากค่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำหน้าที่ในการเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง และยังครองบอลเหนียวแน่น รวมทั้งจ่ายบอลแม่นยำ

ฟาเบียน รุยซ์ : 7

มีโอกาสโหม่งทำประตูในช่วงต้นเกม แต่บทบาทในแดนกลางโดดเด่นมากๆ ทั้งคอยเชื่อมเกม และคุมจังหวะการเล่น ทำให้แผงมิดฟิลด์ของ สเปน เหนือกว่าฝรั่งเศส 

ลามีน ยามาล : 8.5

ครึ่งแรกฟอร์มดุเหลือเกิน และช่วยพลิกสถานการณ์ด้วยตีเสมอ 1-1 ด้วยการซัดไกลสุดงาม ซึ่งทำให้เขากลายเป็นแข้งอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ศึกยูโรที่ยิงประตูได้ ทุกครั้งที่ได้ครองบอลสามารถปั่นป่วนเกมรับ ฝรั่งเศส ได้ตลอด แต่ครึ่งหลังฟอร์มดร็อปลงไปหน่อย เพราะทีมเน้นการเล่นรักษาสกอร์

อัลบาโร่ โมราต้า (กัปตันทีม) : 6

แม้จะไม่ได้โดดเด่นในจังหวะเกมรุก แต่มีส่วนช่วยเกมรับของทีมเยอะมาก พยายามลงไปเล่นลึก และหาจังหวะเปิดบอลยาวให้ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ได้ใช้ความเร็วเล่นงานเกมรับคู่แข่ง 

นิโก้ วิลเลี่ยมส์ : 7

ฟอร์มอาจจะไม่ได้โดดเด่นเหมือนหลายๆ เกมที่ผ่านมา แต่ความเร็วของเขาอันตรายมากๆ โดยช่วงต้นครึ่งหลังโชว์สปีดฉีกหนี ชูลส์ กุนเด้ แต่น่าเสียดายที่ ไมค์ เมนญอง วิ่งออกมาตัดบอลได้ทัน 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

ดาเนียล บีเบียน  (แทน เฆซุส นาบาส น. 58)  : 7

ลงมาช่วยทำให้เกมรับของ สเปน มีความแข็งแกร่งมากขึ้น 

มิเกล เมริโน่  (แทน ดานี่ โอลโม่ น. 76) : 6

คอยมาช่วยประสานงานในแผงมิดฟิลด์ เสียบอลยาก ตัดเกมแดนกลางฝรั่งเศสได้ดี

มิเกล โอยาร์ซาบัล (แทน อัลบาโร่ โมราต้า น. 76) : 6

ลงมาเพื่อช่วยค้ำแดนหน้า แต่โอกาสทำประตูไม่ค่อยมีเท่าไหร่ 

มาร์ติน ซูบีเมนดี้ (แทน นิโก้ วิลเลี่ยมส์ น. 90+3) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลาให้แสดงผลงาน

เฟร์ราน ตอร์เรส (แทน ลามีน ยามาล น.90+4) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลาให้แสดงผลงาน

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X