กังวลขนาดไหน? แกเร็ธ เซาธ์เกต ตอบชัดหลังเปาฉาวเป่าเกมตัดเชือกยูโร

กังวลขนาดไหน? แกเร็ธ เซาธ์เกต ตอบชัดหลังเปาฉาวเป่าเกมตัดเชือกยูโร
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากชัดเจนกรณี สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มอบหน้าที่ให้ผู้ตัดสินจอมฉาวเป่านกหวีดเกม ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศดวลกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันพุธนี้

ทีมชาติ อังกฤษ เตรียมต่อกรกับ เนเธอร์แลนด์ เพื่อหาทีมชนะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศซึ่งจะระเบิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. แต่หลังจาก ยูฟ่า ประกาศชื่อผู้ตัดสินออกมาก็เกิดกระแสโจมตีทันทีเนื่องจาก เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ ท่านเปาชาวเยอรมนีเคยถูกแบนมาก่อนหกเดือนเมื่อปี 2005 ข้อหาริบส่วนแบ่งสินบนจากสิงห์เชิ้ตดำ โรเบิร์ต ฮอยเซอร์ จำนวน 250 ปอนด์ (ราว 11,750 บาท) ขณะทำหน้าที่ไลน์แมนในเกมระดับ บุนเดสลีกา 2 ที่มีการล็อกผลบอล

จากความฉาวของ ซวาเยอร์ ซึ่งเคยทำหน้าที่ท่านเปาเกม บุนเดสลีกา นัดที่ ดอร์ทมุนด์ พ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค ส่งผลให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม โจมตีเขาหลังเกมมาแล้วช่วงที่ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ค้าแข้งกับ เสือเหลือง โดยเขาระบุว่า ซวาเยอร์ เป่านกหวีดเอนไปทาง เสือใต้  แถมเคยมีอดีตที่ฉาวโฉ่จึงไม่ควรได้ทำหน้าที่เกมบิ๊กแมตช์

อย่างไรก็ดี เบลลิ่งแฮม ถูกลงโทษตามคาดจากการวิจารณ์ผู้ตัดสินโดยเขาถูกปรับเงิน 34,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท) ขณะที่ ซวาเยอร์ ถูกพักการทำงานเป็นเวลาสองเดือน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 9 ก.ค.ขณะแถลงข่าวก่อนเกมปะทะกับทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน เซาธ์เกต หนีไม่พ้นถูกสื่อสอบถามความรู้สึกที่ต้องลงเล่นเกมสำคัญภายใต้การทำหน้าที่ของสิงห์เชิ้ตดำจอมฉาว

"ผมคิดว่าทุกคนรู้ว่าผมเคารพผู้ตัดสินอย่างเต็มที่ ผมรู้ว่า ยูฟ่า ปลาบปลื้มที่ให้เราเคารพผู้ตัดสินมาตลอดแปดปี มันเป็นวิธีที่ถูกต้องต่อการปฏบัติตัวต่อผู้ตัดสิน" กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ เอ่ย

"ผมไม่ได้เป็นกังวลกับผู้ตัดสิน เขาจะทำหน้าที่ตามมาตรฐานชั้นสูงเนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ ยูฟ่า ต้องการ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X