ผ่าน เนเธอร์แลนด์ ได้!รอย คีน งัดเหตุผลชี้ อังกฤษ เข้าชิงยูโร 2024

ผ่าน เนเธอร์แลนด์ ได้!รอย คีน งัดเหตุผลชี้ อังกฤษ เข้าชิงยูโร 2024
รอย คีน อดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ลงความเห็นว่าทีมชาติ อังกฤษ จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2024 ได้โดยให้เหตุผลว่า เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ ตุรกี ในรอบแปดทีมได้แบบหวุดหวิดเท่านั้น แต่ไม่แน่ใจว่าทีมเมืองผู้ดีจะได้ชูโทรฟี่หรือเปล่า

อังกฤษ เตรียมฟาดแข้งกับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 ในวันพุธนี้เพื่อหาทีมชนะไปชิงชนะเลิศกับ สเปน หรือไม่ก็ ฝรั่งเศส ที่รอบู๊กันในคืนวันอังคารที่ 9 ก.ค.

หลังสยบ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ในรอบแปดทีมสุดท้ายด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน คีน แสดงมุมมองว่าทีม สิงโตคำราม มีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศได้เนื่องจากนักเตะแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในการยิงลูกโทษซึ่งทั้งห้ารายต่างก็ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"อังกฤษ อยู่ในสถานะที่ดี หากคุณอยู่ในแคมป์ของ อังกฤษ มันกำลังจะพีกถึงขีดสุดในเวลาที่ถูกต้อง"อดีตกองกลางทีมชาติ ไอร์แลนด์ ระบุขณะสนทนาทางพอดแคสต์เมื่อ 9 ก.ค.ร่วมกับเพื่อนนักเตะในอดีตอย่าง เอียน ไรท์ และ แกรี่ ลินิเกอร์

"มันเป็นเรื่องของการอยู่ในเกมให้ได้ และคว้าชัยชนะ นักเตะโชว์ฟอร์มได้แบบเวิลด์คลาส"

"แม้ในการดวลลูกโทษ นักเตะตัวสำรองลุกจากม้านั่งข้างสนามไปยิงประตูได้เช่นกัน หากคุณเป็นนักเตะของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผมจะบอกคุณว่าทุกอย่างกำลังเป็นไปได้สวย"

สำหรับเกมบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ อดีตดาวดังทีม ปีศาจแดง มองว่าทีม สิงโตคำราม จะกำชัยได้เนื่องจากทีมดัตช์ชนะทีมเติร์กแบบหวุดหวิด 2-1 แต่ระบุไม่ง่ายที่ ทรี ไลอ้อนส์ จะได้แชมป์ไม่ว่าจะต้องต่อกรกับทีม กระทิงดุ หรือว่า เลส์ เบลอส์

"ผมมองว่า อังกฤษ จะชนะเกมรอบรองชนะเลิศ เราได้ดูเกมระหว่าง ตุรกี กับ ฮอลแลนด์ และ อังกฤษ จะชนะ ฮอลแลนด์"

"ผมไม่คิดว่า อังกฤษ จะแพ้ คุณไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นยังไง มันน่าจะเป็นเกมที่เครียด บางทีอาจมีการยิงลูกโทษ"

"แต่สำหรับระดับการเล่นของ สเปน หรือ ฝรั่งเศส หากคุณเข้ารอบไปได้ มันอาจไม่พอ คุณยังไม่ต้องกังวลไปถึงตอนนั้นหรอก รอให้มันเกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยว่ากัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X