ฉีกหน้าติ่ง ! โชเซ่ ฟอนเต้ ยัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ใช่แรงบันดาลใจคว้าแชมป์ ยูโร 2016

ฉีกหน้าติ่ง ! โชเซ่ ฟอนเต้ ยัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ใช่แรงบันดาลใจคว้าแชมป์ ยูโร 2016
โชเซ่ ฟอนเต้ แนวรับจอมเก๋าจาก บราก้า ฉีกทฤษฎีของเหล่าแฟนคลับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนขาดกระจุย โดยยืนยัน "ซีอาร์ เซเว่น" ไม่ได้มีส่วนอะไรกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับแข้งโปรตุเกส ในเกมชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ยูโร 2016 ระบุทุกคนในสนามรู้เรื่องการกระทำของเขาก็ตอนจบเกมไปแล้ว

โชเซ่ ฟอนเต้ กองหลังมากประสบการณ์ชาวโปรตุกีส ยืนยันพฤติกรรมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่คอยสั่งการอยู่ข้างสนามไม่ใช่แรงบันดาลใจให้ขุนพลทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ยูโร 2016 พร้อมระบุแข้ง "ฝอยทอง" ไม่ได้สังเกตเห็นการกระทำของเขาเลยจนกระทั่งจบเกม

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โรนัลโด้ ได้รับเครดิตอย่างมากว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับพลพรรคโปรตุกีส หลังโชว์ลีลาชี้โน้นสั่งนี่และกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เคียงข้าง แฟร์นานโด ซานโตส เทรนเนอร์ในขณะนั้น 

ก่อนหน้านั้น "ซีอาร์ เซเว่น" ต้องหลั่งน้ำตาเมื่อได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องออกจากสนามหลังเล่นไปได้แค่ 25 นาที แต่ โปรตุเกส ก็สามารถฟาดฟันกับ ฝรั่งเศส ได้อย่างสูสี และกว่าจะได้ประตูชัยต้องรอถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อ เอแดร์ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในนาทีที่ 109 ช่วยให้ทัพ "ฝอยทอง" คว้าแชมป์ยูโร 2016 

ฟอนเต้ ซึ่งยืนเป็นแนวรับคู่กับ เปเป้ ในเกมนัดชิงปีนั้น ยืนยันว่าตนและเพื่อนร่วมทีมทุกคนรับรู้เรื่องพฤติกรรมของ โรนัลโด้ ที่อยู่ข้างสนามหลังจบแมตช์ดังกล่าว "ฟังนะ เรามีสมาธิอยู่กับความพยายามที่จะคว้าชัยชนะในเกมนั้นให้ได้ หลังจบเกมเราได้เห็นภาพดังกล่าว ซึ่งนั่นทำให้เรารู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเขา และโค้ช ด้วยความสัตย์จริงเราโฟกัสไปที่ความพยายามที่จะเอาชนะในเกมนั้นเพียงอย่างเดียว"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X