ห้ามดร็อป แฮร์รี่ เคน!อดีตแข้งชี้ อังกฤษ ทะลุชิงยูโรก่อนสยบ ฝรั่งเศส

ห้ามดร็อป แฮร์รี่ เคน!อดีตแข้งชี้ อังกฤษ ทะลุชิงยูโรก่อนสยบ ฝรั่งเศส
พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกว่าทีม สิงโตคำราม จะเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2024 กับทีมชาติ ฝรั่งเศส พร้อมทั้งคว้าแชมป์ได้ แต่มีข้อแม้ว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะต้องไม่ดร็อป แฮร์รี่ เคน ออกจากโผ 11 คนแรกนัดฟัดกับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ

อังกฤษ เตรียมฟาดแข้งกับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศของฟุตบอล ยูโร 2024 วันพุธนี้โดยมีเสียงเรียกร้องให้ เซาธ์เกต ดร็อป เคน ออกไปนั่งเป็นตัวสำรองเนื่องจากกองหน้ากัปตันทีมไม่อาจโชว์ฟอร์มได้ดีพอในทัวร์นาเมนต์นี้

ต่อความเห็นดังกล่าวของคอมเมนเตเตอร์บางราย เมอร์สัน ซึ่งรับบทบาทเดียวกันยืนยันว่า เคน เป็นกองหน้าระดับโลก และสมควรลงสนามเป็นตัวจริงเช่นเดิม อีกทั้งมั่นใจเต็มเปี่ยมว่า สิงโตคำราม จะเอาชนะ ฟลายอิ้งดัตช์แมน ได้สำเร็จโดยมี ฝรั่งเศส ที่จะชนะ สเปน ในคืนวันอังคารนี้เป็นคู่ชิงชนะเลิศ ก่อนที่ ทรี ไลอ้อนส์ จะได้ชูโทรฟี่

"ไม่มีทางเลยที่ เคน จะไม่ออกสตาร์ต เขาคือระดับโลก เขาเหมือน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ยังไม่ได้โชว์ฟอร์ม ทั้งคู่จะผงาดในเกมใหญ่ เกมแบบนี้คุณต้องการนักเตะชั้นยอดในสนาม" เมอร์สัน เอ่ยเมื่อ 9 ก.ค.

"เขายังระเบิดฟอร์มไม่ได้เพราะเขาไม่ได้รับการผ่านบอลหรือสร้างโอกาสให้มากพอ เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าระดับโลก ดังนั้นคุณต้องเก็บเขาเอาไว้ในสนาม"

อดีตสตาร์ทีม อาร์เซน่อล เสริมต่อว่า "ผมช็อกมากตอนที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ผมรู้ว่าเขาล้า แต่คุณต้องเก็บเขาเอาไว้ยิงลูกโทษ มันเป็นการพูดกันที่บ้ามากเมื่อผู้คนเริ่มคุยกันถึงการดร็อป เคน"

"ผมรู้ว่า อังกฤษ ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก แต่มันไม่ง่าย ทุกอย่างกำลังจะเริ่มต้น เราเหลืออีกสองเกม เราแค่ต้องเพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกนิด นี่คือทีมที่ยอดเยี่ยม"

"เกมวันพุธนี้ทั้งสองทีมจะแสดงความสามารถออกมาได้ ดังนั้นคุณต้องอาศัยโชคช่วยเช่นกันสำหรับการยิงประตูแรก"

"ผมไม่คิดว่าทีมดัตช์จะชนะเรา  ผมจะช็อกมากหากพวกเขาชนะเรา อังกฤษ ยังไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด"

"อังกฤษ จะได้แชมป์ ผมบอกเอาไว้ตั้งแต่วันแรกแล้ว ผมไม่เปลี่ยนใจ ทั้ง ฝรั่งเศส และ อังกฤษ ยังไม่ท็อปฟอร์ม และทั้งคู่เข้ารอบตัดเชือกแล้ว มันแสดงให้คุณเห็นว่าพวกเขาเยี่ยมแค่ไหน"

เมอร์สัน ทิ้งท้ายอย่างมั่นใจว่า "ผมคิดว่าเราจะชนะดัตช์ 2-0 และเราจะได้เล่นกับ ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศ ผมคาดว่า ฝรั่งเศส จะชนะ สเปน"

"สเปน มีฟอร์มที่ดี แต่ ฝรั่งเศส ยังไม่ท็อปฟอร์ม ดังนั้นมันจะเป็นนัดชิงชนะเลิศระหว่าง อังกฤษ กับ ฝรั่งเศส โดยที่ อังกฤษ จะชนะ 2-1


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X