คู่ที่ 3 ในประวัติศาสตร์! เกร็ดก่อนเกม สเปน vs ฝรั่งเศส

คู่ที่ 3 ในประวัติศาสตร์! เกร็ดก่อนเกม สเปน vs ฝรั่งเศส
ในที่สุดรอบรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2024 ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยคู่แรกจะเป็นการดวลกันระหว่างทีมชาติสเปน กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมันก็มีเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างกับเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วย

- สเปน ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

มันไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่บางคนจะยกให้ สเปน เป็นเต็ง 1 สำหรับตำแหน่งแชมป์ ยูโร 2024 ในตอนนี้ หลังจากทัพ "ลา โรฆา" คือทีมที่มีฟอร์มโดยรวมดูดีที่สุดจากทั้ง 4 ทีมในรอบตัดเชือก แถมพวกเขายังเป็นทีมเดียวที่ชนะครบทั้ง 5 เกมในศึก ยูโร หนนี้ อีก ในกรณีที่นับรวมช่วงต่อเวลาพิเศษไปด้วย

ถ้าหากว่าลูกทีมของกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ออกจากสนามโดยที่เก็บชัยชนะได้อีกครั้งแล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์เลยทีเดียวที่ชนะได้อย่างน้อย 6 นัดต่อการเล่น ยูโร รอบสุดท้าย 1 ครั้ง รวมถึงจะเป็นทีมแรกที่เก็บชัยในศึก ยูโร ได้ถึง 6 เกมติดต่อกัน

- ประสบการณ์ในรอบตัดเชือก

ที่ผ่านมา ฝรั่งเศส ได้สัมผัสกับรอบรองชนะเลิศของศึก ยูโร มาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งพวกเขาก็เดินหน้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไปได้ 3 หน นั่นคือปี 1984, 2000 กับ 2016 อย่างไรก็ตาม ในจำนวนนั้นมีเพียงหนเดียวที่พวกเขาทำได้กับการเล่นนอกบ้านเกิดของตัวเอง นั่นคือในศึก ยูโร 2000 ที่ เบลเยียม กับ เนเธอร์แลนด์ส เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

สำหรับ สเปน ก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยได้ลงเล่นรอบตัดเชือกของ ยูโร เป็นจำนวน 5 หนเท่ากัน แต่ผลงานดีกว่า ฝรั่งเศส นิดหน่อย เพราะขุนพลเลือดกระทิงดุยังได้ไปต่อในรอบชิงดำถึง 4 ครั้ง ถึงกระนั้น หนเดียวที่พวกเขาต้องผิดหวังกับการเล่นรอบรองชนะเลิศก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ นั่นคือในศึก ยูโร 2020 ที่แพ้ อิตาลี ในช่วงดวลจุดโทษ

- ครบแล้ว

ก่อนหน้านี้ สเปน กับ ฝรั่งเศส เคยเผชิญหน้ากันในการแข่งรอบสุดท้ายของศึก ยูโร และ  ฟุตบอลโลก รวมกันทั้งหมด 5 นัด โดยที่ ฝรั่งเศส เคยเอาชนะได้ 3 ครั้ง ส่วน สเปน เก็บชัยได้เพียงหนเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือการเจอกันในรอบรองชนะเลิศหนนี้ทำให้มันเท่ากับว่า สเปน กับ ฝรั่งเศส โคจรมาเจอกันในรายการระดับเมเจอร์ "ครบทุกรอบ" เป็นที่เรียบ้อย โดยตอนรอบแบ่งกลุ่มเกิดขึ้นใน ยูโร 1996 ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นใน ฟุตบอลโลก 2006 ขณะที่รอบก่อนรองชนะเลิศเคยเกิดขึ้นใน ยูโร 2000 กับ ยูโร 2012 และในรอบชิงชนะเลิศนั้นเกิดขึ้นในรายการ ยูโร 1984

นอกจากนี้ นี่ก็ถือเป็นคู่ที่ 3 ที่เจอกัน "ครบทุกรอบ" ในรายการระดับเมเจอร์ของเกมทีมชาติด้วย โดย 2 คู่ก่อนหน้านี้คือนัดระหว่าง อิตาลี กับ สเปน และคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เยอรมนี


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X