มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น มั่นใจ เนเธอร์แลนด์ส รับมือความเร็วของ บูกาโย่ ซาก้า ไหว

มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น มั่นใจ เนเธอร์แลนด์ส รับมือความเร็วของ บูกาโย่ ซาก้า ไหว
มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส เชื่อว่าทีมของตนมีคนที่เร็วพอจะจัดการกับ บูกาโย่ ซาก้า ในรอบตัดเชือกของ ยูโร 2024 ได้

มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส แสดงความเชื่อว่าทีมของตนสามารถรับมือกับความเร็วของ บูกาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษได้ สำหรับเกม ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในวันพุธที่ 10 กรกฎาคมนี้

หนึ่งในจุดเด่นของ ซาก้า คือการที่เขามีความเร็วอันน่าทึ่ง และเจ้าตัวก็เพิ่งแผลงฤทธิ์ได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ "สิงโตคำราม" ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ

ดาวเตะจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยว่า "ซาก้า เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีความเร็วที่น่าทึ่ง แต่ว่า (เฟอร์จิล) ฟาน ไดค์ กับ (นาธาน) อาเก้ ก็เป็นนักเตะที่วิ่งเร็วมากๆ เช่นกัน และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะรับมือกับเขาได้"

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เฟ่น เองนั้นก็ถือเป็นกองหลังที่มีความเร็วสูง โดยฤดูกาลล่าสุดเขาก็เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่วิ่งได้เร็วที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก หลังวิ่งได้ 37.38 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้มีคนมองว่าเขาควรจะได้เป็นตัวจริงในเกมกับ อังกฤษ เพื่อรับมือกับ ซาก้า แต่เจ้าตัวบอกว่าต้องปล่อยให้ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ของทีมเป็นคนตัดสินใจเรื่องนั้น

"ผมรู้จัก ซาก้า เป็นอย่างดีจากตอนที่เขาเล่นให้ อาร์เซน่อล ผมเคยดวลกับเขามาแล้ว 2 ครั้ง เราจะมารอดูกันว่าผู้จัดการทีมจะให้ผมเป็นตัวจริงรึเปล่า" ฟาน เดอ เฟ่น ระบุ

แข้งวัย 23 ปีตอบแบบอ้อมๆ ด้วยว่าตนวิ่งได้เร็วกว่า ซาก้า โดยพอถูกนักข่าวถามว่าใครที่เร็วกว่ากันระหว่างเขากับ ซาก้า แล้วนั้น เจ้าตัวก็เผยว่า "คือมันเป็นเรื่องที่ตอบได้ยากน่ะนะ แต่ถ้าคุณลองดูข้อมูลแล้วล่ะก็ ผมคิดว่าคุณก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าคำตอบคืออะไร"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X