สำนึกมั้ย?สื่อผู้ดีแถลงหลังโดนจวกล้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงลูกโทษพลาด

สำนึกมั้ย?สื่อผู้ดีแถลงหลังโดนจวกล้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงลูกโทษพลาด
บีบีซี สื่อเมืองผู้ดีออกแถลงการณ์แล้วหลังโดนโจมตีเละกรณีขึ้นข้อความล้อเลียน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ที่ยิงลูกโทษพลาดในเกม ยูโร 2024 นัดชนะ สโลวีเนีย ด้วยการดวลลูกโทษตัดสินในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

โปรตุเกส ซึ่งตกรอบแปดทีมรายการนี้ไปแล้วจากการดวลลูกโทษตัดสินแพ้ ฝรั่งเศส เนื่องจากเกมจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 เช่นกันเอาชนะ สโลวีเนีย ในรอบ 16 ทีมได้แม้ โรนัลโด้ จะยิงลูกโทษไปถูก ยาน โอบลัค ปัดได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

กระนั้นก็ดี ซีอาร์เซเว่น แก้ตัวได้สำเร็จจากการสืบเท้ายิงลูกโทษในช่วงดวลความแม่นเป้าเป็นคนแรก แถมมีการเผยข้อมูลจากสายรัดข้อมือด้วยว่าเขาไม่ได้ตื่นเต้นเลยแม้แต่น้อยกับความกดดันเนื่องจากอัตราการเต้นหัวใจของสตาร์เลือดฝอยทองต่ำมากโดยเกมนี้ โปรตุเกส ได้นายทวาร ดีโอโก้ คอสต้า เซฟรวดเดียวสามลูกโทษพาทีมเข้ารอบได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี ช่วงที่ดาวยิงทีม อัล นาสเซอร์ สังหารลูกโทษพลาดในช่วงต่อเวลาพิเศษ บีบีซี ขึ้นข้อความบนจอล้อเลียนอดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "Misstiano Penaldo" และโดนจวกเละรวมถึง จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ด้วยที่โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลว่าเป็นการกระทำที่น่าขยะแขยง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 ก.ค.บีบีซี เหมือนเพิ่งตื่นตัว และออกโรงแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวชนิดที่เหมือนไม่ได้รู้สึกผิดแต่อย่างใด และไม่มีการกล่าวขอโทษด้วย

"มันเป็นการเล่นคำของเราซึ่งเราทำมานานหลายครั้งแล้วในรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ เราไม่มีเจตนาเย้ยใส่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้" สื่ออิงลิชระบุ

"ความจริงแล้วตลอดทั้งรายการ เรากล่าวยกย่อง โรนัลโด้ หลายครั้งอาทิ"

"1. ช่วงก่อนเกม โชเซ่ ฟอนเต้ สดุดีการซ้อมของ โรนัลโด้ ด้วยการเอ่ยว่า "ด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด"

"2. ช่วงพักครึ่ง แกรี่ ลินิเกอร์ กับ อลัน เชียเรอร์ วิเคราะห์อย่างยาวนานถึงการเคลื่อนที่ของ โรนัลโด้ โดยยกย่องว่า "มันวิเศษมาก"

"3.หลังการยิงลูกโทษตัดสิน แกรี่ ลินิเกอร์ กับ อลัน เชียเรอร์ เชิดชูความกล้าหาญ และความมั่นใจในตัวเองของ โรนัลโด้ ที่เดินไปยิงลูกโทษ"

"ไม่มีเลยที่เราวิจารณ์ โรนัลโด้ หากแต่เรายกย่องเขาตลอดทั้งรายการ"

"อย่างไรก็ดี เราตระหนักดีที่ผู้ชมบางคนไม่แฮปปี้กับกราฟฟิค และเสียงสะท้อนจะช่วยเราในการทำงานต่อไป"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X