ไม่มองบอลไม่พอ!แฉ ไอแวน โทนีย์ ซ้อมยิงลูกโทษพิสดารไม่ซ้ำใคร

ไม่มองบอลไม่พอ!แฉ ไอแวน โทนีย์ ซ้อมยิงลูกโทษพิสดารไม่ซ้ำใคร
ไอแวน โทนีย์ กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ถูกแฉเคล็ดลับการซ้อมยิงลูกโทษสุดประหลาดจนทำให้เจ้าตัวทำหน้าที่ได้อย่างเด็ดขาดนอกเหนือจากการสับไกโดยไม่ต้องก้มมองลูกบอล

โทนีย์ มีส่วนพาทีม สิงโตคำราม เข้ารอบตัดเชือกศึก ยูโร 2024 ได้จากเกมชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการดวลลูกโทษตัดสินในรอบแปดทีมโดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วงต่อเวลาพิเศษแทน แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมที่เป็นตะคริวขณะที่สกอร์ยังเสมอกัน 1-1

หลังรับผิดชอบหน้าที่ดังกล่าวไม่พลาด มีการเผยเทคนิคการยิงลูกโทษที่น่าทึ่งของกองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ไปแล้วเมื่อวันก่อนว่าเขาไม่ได้ก้มหน้ามองบอลเลย แต่จะจ้องเขม็งไปที่นายทวารทีมคู่แข่งแทนโดยเจ้าตัวระบุว่าซ้อมอย่างนี้เหมือนเป็นกิจวัตรจนสามารถทำหน้าที่ได้โดยไม่รู้สึกกดดัน

กระนั้นก็ดี ล่าสุด บ๊อบ เจฟฟรีย์ โค้ชผู้รักษาประตูซึ่งได้ร่วมงานกับ โทนีย์ ในช่วงที่เขาอยู่ในระหว่างติดโทษแบนหลายเดือนข้อหาเล่นพนันฟุตบอลได้เผยกับสื่อว่าสตาร์ทีม เดอะ บีส์ ซ้อมการยิงลูกโทษจากระยะ 13 หลาแทนที่จะยิงจากจุดโทษระยะ 12 หลา

"มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็น มันเป็นเพราะว่าเขาซ้อมยิงลูกโทษจากระยะ 13 หลาไม่ใช่ 12 หลา" เจฟฟรีย์ เผย

"ผมถามเขาว่า "ไอแวน ทำไมนายถึงยิงจากระยะ 13 หลา? เขาบอกว่า "ถ้าลงเล่นเกมแล้วผมยิงจากระยะ 12 หลา ผู้รักษาประตูจะดูตัวใหญ่กว่า"

"มันน่าสนุกที่ได้ร่วมงานกับเขา และได้คุยกับเขา รวมทั้งได้รู้เรื่องนี้ แต่สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือ โทนีย์ ทำทุกอย่างได้ละเอียดมาก"

ด้าน บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีม สิงโตคำราม เอ่ยถึงเพื่อนร่วมชาติอย่างน่าทึ่งเช่นกันหลังจบเกมบู๊กับ สวิตเซอร์แลนด์

"มันบ้ามาก เราตาค้างกันทุกคน ผมไม่รู้ว่าเขาไม่มองบอลได้ยังไง ตอนที่เราเห็นเขาซ้อม เขาก็ทำแบบนี้แหละ" ดาวดังทีม อาร์เซน่อล เอ่ย

อนึ่ง ถึงขณะนี้ หัวหอกวัย 28 ปีมีสถิติยิงลูกโทษตุงตาข่ายไปแล้ว 30 ประตูจาก 32 ครั้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X