ผู้ชนะที่แท้ทรู!แข้ง อังกฤษ หนึ่งรายไม่ฉลองหลังดวลลูกโทษคว่ำ สวิตเซอร์แลนด์

ผู้ชนะที่แท้ทรู!แข้ง อังกฤษ หนึ่งรายไม่ฉลองหลังดวลลูกโทษคว่ำ สวิตเซอร์แลนด์
สื่ออิงลิชจัดการสดุดีนักเตะทีมชาติ อังกฤษ หนึ่งรายที่ไม่ฉลองชัยชนะหลังสยบ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการดวลลูกโทษตัดสินในเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมสุดท้าย แต่เลือกปลอบขวัญฝ่ายตรงข้ามแทน

อังกฤษ ประสบความสำเร็จในเกมบู๊กับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยการดวลลูกโทษชี้ขาดหลังจากเกมจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ในเวลา 120 นาที และผ่านเข้าไปต่อกรกับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบตัดเชือกวันพุธนี้

หลังจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ซึ่งยิงลูกโทษตัดสินเป็นคนสุดท้ายปิดจ็อบได้สำเร็จ ขุนพลทีม สิงโตคำราม ที่ยืนรวบรวมกำลังใจกันที่วงกลมกลางสนามต่างระเบิดอารมณ์วิ่งไปฉลองชัยชนะกันอย่างบ้าคลั่งตามปกติ

กระนั้นก็ดี กล้องทีวีจับภาพได้ว่า ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นนัดแรกในฐานะตัวสำรองทำในสิ่งที่แตกต่างไปด้วยการเก็บอารมณ์ดีใจ และหันไปเดินปลอบขวัญนักเตะทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ อย่าง กรานิต ชาคา และ มานูเอล อาคันจี ซึ่งยิงลูกโทษพลาด

ลุค ชอว์ ยูโร2024 ทีมชาติอังกฤษ

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว จอนนี่ ซิงเกอร์ นักข่าวจาก เดลี่ เอ็กซ์เพรส ได้ระบุข้อความยกย่องการกระทำของ ชอว์ ซึ่งในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 เขาซัดประตูให้ทีมออกนำ อิตาลี ก่อนพ่ายการดวลลูกโทษตัดสิน

"ผมปลาบปลื้มภาพลักษณ์แบบนี้ ใช่ มันเป็นโมเมนต์ที่ต้องระเบิดความดีใจ แต่ขณะเดียวกันมันมีความสงบนิ่ง และมีการสวดมนต์จาก ซาก้า จากนั้น ลุค ชอว์ ก็เดินเงียบๆไปสัมผัสมือกับนักเตะสวิส มันสุดยอดมาก"

หลังสลัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเมื่อเดือนก.พ.และลงเล่นให้ อังกฤษ ได้ในเกมล่าสุดในฐานะตัวสำรองนาทีที่ 78  แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตกองกลางทีม เชลซี ซึ่งทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์เกมดังกล่าวเชื่อว่าสตาร์ทีม ผีแดง จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงบู๊กับทีมดัตช์ในรอบรองชนะเลิศ

"หาก ลุค ชอว์ ฟิต เขาคือคนของ แกเร็ธ หากเขาฟิต ผมจะส่งเขาลงเล่นเพื่อความสมดุลย์ของทีม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X