ตอกนักข่าวเจ้าภาพ!แกเร็ธ เซาธ์เกต ช็อตฟิลสื่อมอง อังกฤษ เจอแต่ทีมอ่อน

ตอกนักข่าวเจ้าภาพ!แกเร็ธ เซาธ์เกต ช็อตฟิลสื่อมอง อังกฤษ เจอแต่ทีมอ่อน
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ออกอาการกระอักกระอ่วนอย่างเห็นได้ชัดหลังพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้สำเร็จ แต่ถูกนักข่าวชาติเจ้าภาพมองว่า สิงโตคำราม เจอแต่งานง่ายตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

เซาธ์เกต ประสบความสำเร็จพาทีมชาติ อังกฤษ เข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 รอดวลกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันพุธนี้หลังจากพวกเขาพลิกสถานการณ์ได้อีกตามเคยกับการตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ก่อนที่เกมจะล่วงเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ และดวลลูกโทษกำชัยได้ในรอบแปดทีมสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หลังจบเกมเอาชนะทีมเมืองนาฬิกา เซาธ์เกต เข้าห้องแถลงข่าวตามปกติ และถูกนักข่าวชาวเยอรมนีรายหนึ่งสอบถามความเห็นว่า ทรี ไลอ้อนส์ ได้ประโยชน์จากการเจอแต่ทีมที่ต่ำชั้นกว่าจนทำเอากุนซือทีมเมืองผู้ดีถึงกับสะอึก

"ฟังนะ เราได้เล่นกับแต่ละทีมเพราะเราได้แชมป์กลุ่ม" เซาธ์เกต ยืนยัน

"หากคุณย้อนไปดูประวัติศาสตร์ อังกฤษ เจอกับเส้นทางที่ยากลำบากต่อการผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเพราะเราไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม"

"แน่นอนว่าผมเข้าใจ คุณอาจชนะ คุณอาจแพ้ ดังนั้นมันจึงเป็นกระบวนการที่ยาก"

"ผมไม่แน่ใจว่าจะพูดยังไงดี งานนี้เป็นงานที่บ้า แต่มันเป็นคืนที่ผมมีความสุข และผมจะพยายามรักษาแนวทางนี้" เซาธ์เกต ลงท้าย

ทั้งนี้ ในศึก ยูโร 2020 ซึ่ง อังกฤษ เข้าถึงนัดชิงชนะเลิศได้ก่อนพ่าย อิตาลี ในการดวลลูกโทษตัดสิน พวกเขามี โครเอเชีย , สาธารณรัฐเช็ก และ สกอตแลนด์ เป็นคู่แข่งร่วมกลุ่มก่อนกำชัยได้ในรอบน็อกเอาต์นัดต่อกรกับ เยอรมนี , ยูเครน และ เดนมาร์ก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X