มาถูกทางแล้ว!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ อังกฤษ สัญญาณดีหวนเล่นหลังสาม

มาถูกทางแล้ว!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ อังกฤษ สัญญาณดีหวนเล่นหลังสาม
แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ออกปากยกย่อง แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ที่หวนกลับมาใช้ระบบหลังสาม และพาทีมคว้าผลลัพธ์ในศึก ยูโร 2024 ได้ แต่ชี้ทีมจะต้องยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีกว่านี้ในเกมหน้า

อังกฤษ ในกำมือของ เซาธ์เกต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการใหญ่ได้อีกหนหลังดวลลูกโทษพิชิต สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมรอบแปดทีมของศึก ยูโร 2024 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยทีมเมืองผู้ดียังเล่นได้ไม่น่าประทับใจเช่นเดิม แถมโดนทีมเมืองนาฬิกาสอยตาข่ายก่อน แต่มาได้ บูคาโย่ ซาก้า ซัดตีเสมอได้ทันควันก่อนที่เกมจบลงด้วยสกอร์ 1-1 ในเวลา 120 นาที

จากชัยชนะที่มีต่อทีม สวิส โดยที่ เซาธ์เกต วางหมากให้ทีมกลับมาเล่นในระบบหลังสามอีกรอบทำให้ เนวิลล์ ชี้ว่าเป็นการก้าวเดินที่ถูกทางแล้ว พร้อมชมเชยผลงานของอดีตกองหลังที่ผลักดันทีมเข้ารอบลึกได้อย่างต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกันอดีตแบ็คขวา แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมชาติ อังกฤษ สมควรเล่นเกมรุกให้ไหลรื่นกว่าที่เป็นอยู่ในเกมบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ รอบตัดเชือกพุธนี้

"ผมคิดว่ามันดีขึ้น นับตั้งแต่ แกเร็ธ คุมทีม เราเล่นระบบหลังสามหลายครั้ง ผมชอบแนวทางการเล่นแบบนี้เสมอ ผมรู้สึกว่าเรามีสมดุลย์ที่ดีขึ้น มันเหมาะกับทีมซึ่งสามารถผ่อนคลายได้มากขึ้น" คอมเมนเตเตอร์ค่าย สกาย สปอร์ตส์ กล่าวเมื่อ 7 ก.ค.

"ครึ่งหลังเรากลับมาเล่นแบบระมัดระวังอีกครั้ง แต่ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีกว่า จากนั้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ มันเป็นเกมที่ต้องเน้นเซฟตี้ พวกเขาแลดูอ่อนล้า แต่เราไม่อาจคว้าโอกาสได้"

"ถึงอย่างนั้นทีมนี้รู้จักการเล่นในทัวร์นาเมนต์ พวกเขาเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว พวกเขามีโชคด้วยในแต่ละรอบจากทีมที่เป็นคู่แข่งทั้ง เซอร์เบีย , เดนมาร์ก , สโลวีเนีย , สโลวาเกีย และ สวิตเซอร์แลนด์ หากคุณได้เจอห้าทีมแบบนี้ในทัวร์นาเมนต์ คุณต้องแฮปปี้อย่างที่สุด"

"เรายังเล่นได้ไม่ดี แต่ในเกมแบบทัวร์นาเมนต์ ดูเหมือนเราจะทะยานไปข้างหน้าได้ สเปน เล่นได้อย่างวิเศษ แต่ทีมอื่นๆที่เข้ารอบทั้งดัตช์ , ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นทีมเต็งเช่นกันไม่ได้เล่นดีเลย"

"มันเป็นสัญญาณที่ดีของทีม คุณผ่านเกมที่ยากมาได้ แต่คุณจะพึ่งฟอร์มแบบนี้ตลอดเวลาไม่ได้ ผมรู้สึกว่าคุณจะกระเด็นออกจากเส้นทางหากคุณไม่อาจยกระดับเกมได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X