คาร์ราเกอร์ ชี้ อังกฤษ กำลังอารยะขัดขืนตรรกะฟุตบอล

คาร์ราเกอร์ ชี้ อังกฤษ กำลังอารยะขัดขืนตรรกะฟุตบอล
แม้ แกเร็ธ เซาธ์เกต พาทีมชาติอังกฤษ ทะลุสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 แต่เขายังคงตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น ซึ่งทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่านี่คือการขัดขืนตรรกะฟุตบอล

ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มในศึก ยูโร 2024 แบบกระท่อนกระแท่น โดยในรอบน็อกเอาท์ ตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งอย่าง สโลวาเกีย กับ สวิตเซอร์แลนด์ แต่พวกเขาก็ยังฝ่าด่านสองชาตินั้นได้จนตอนนี้เป็นหนึ่งในสี่ทีมสุดท้ายทัวร์นาเมนต์นี้

รอบต่อไป "สิงโตคำราม" มีคิวเจอ เนเธอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคมนี้ ซึ่งทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้เปรียบเทียบ อังกฤษ ชุดนี้ กับ กรีซ และ โปรตุเกส ที่คว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้ตอนปี 2004 และ 2016 ตามลำดับ

"เมื่อคุณคิดถึงทีมที่ฟอร์มการเล่นระดับท็อปที่คว้าแชมป์มาครองได้ ก็มี ฝรั่งเศส ในปี 2000 หรือ สเปน ในปี 2008 และ 2012 ที่ต่างยังคงไม่ลืมเลือนในความทรงจำของผม"

"ถ้า อังกฤษ เดินหน้าไปสุดทาง(คว้าแชมป์) แต่พวกเขาจะไม่เข้าไปอยู่กลุ่มในทีมที่น่ายกย่องเช่นนั้นได้ สิ่งที่เราจะเทียบได้ก็คือการคว้าแชมป์ของ กรีซ ในปี 2004 และ โปรตุเกส ในปี 2016 ซึ่งทำผลงานไม่น่าประทับใจแต่ไปสู่ความสำเร็จที่ไม่น่าจะเป็นไปได้"

"เช่นกันกับ โปรตุเกส เมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยหัวข้อการพูดคุยกันคือ อังกฤษ กำลังอารยะขัดขืนตรรกะฟุตบอล มันไม่ค่อยปกติเอามาก ๆ ที่ชาติที่แข็งแกร่งจะทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ แล้วผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้"

"เราไม่สามารถทำให้ดูดีขึ้นมาได้หรอก พวกเขาผ่านไปรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้แม้ว่าจะเล่นไม่ดี"

"อังกฤษ ได้ความโชคดี ทั้งตอนเจอ สโลวาเกีย และตอนนี้กับ สวิตเซอร์แลนด์ มากกว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาเอง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X