เจ็บตรงไหน? แฮร์รี่ เคน แจงชัดหลังโดนเปลี่ยนตัวชวดร่วมยิงลูกโทษ

เจ็บตรงไหน? แฮร์รี่ เคน แจงชัดหลังโดนเปลี่ยนตัวชวดร่วมยิงลูกโทษ
แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากเผยถึงจังหวะโดนเปลี่ยนตัวออกท้ายเกมจนพลาดการร่วมยิงลูกโทษตัดสินนัดเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.พร้อมตั้งความหวังว่าทีมเมืองผู้ดีจะทะลุไปถึงนัดชิงชนะเลิศได้

เคน ยอดกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงต่อเวลาพิเศษให้ ไอแวน โทนีย์ หัวหอกทีม บเรนท์ฟอร์ด ลงเล่นแทนจนเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยิงลูกโทษชี้ขาด แต่ปรากฏว่าห้านักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ ทำหน้าที่กันได้อย่างสมบูรณ์แบบลบคำสบประมาทได้สำเร็จ

"มันเป็นอีกเกมที่ยาก แต่เรายืดหยุ่นได้ดี และเราพลิกสถานการณ์ได้อีกหน บูคาโย่ ซาก้า ยิงประตูได้เยี่ยมมาก ผมรู้สึกว่าเราเตรียมตัวยิงลูกโทษกันมาเป็นอย่างดี ผมอยู่ข้างสนาม แต่ผมมั่นใจในตัวนักเตะ" เคน เอ่ยหลังไม่มีส่วนร่วมกับการยิงลูกโทษเนื่องจากถูกเปลี่ยนตัวออกไปก่อน

"เรายิงเข้าทั้งหมดห้าคน และ จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟได้เช่นกัน!"

"เราเชื่อมั่นในตัวทุกคนที่อยู่ในสนาม และปีนี้แตกต่างไปเมื่อเทียบกับอดีต เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเรายิงลูกโทษได้ เรามีประสบการณ์มากขึ้น"

ขณะเดียวกัน กองหน้าทีม บาเยิร์น กล่าวถึง แกเร็ธ เซาธ์เกต ซึ่งคุมทีมครบ 100 นัดพอดีว่า "การเป็นผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ  ถูกผู้คนพูดถึงกันเยอะ วันนี้เราปรับระบบการเล่น แต่เราเคยเล่นแบบนี้มาก่อนแล้ว และเรารู้สึกสบายใจ"

"มันเป็นความสำเร็จนัดที่ 100 และมันจะมีนัดที่ 101 อย่างแน่นอนแล้วในวันพุธ หวังว่าเราจะไปได้ถึงนัดที่ 102  ในสุดสัปดาห์"

ต่อการโดนเปลี่ยนออกให้ ไอแวน โทนีย์ ลงเล่นแทนหลังถูก มานูเอล อาคันจี กระแทกจนหลุดออกนอกสนาม เคน เอ่ยว่า "ผมโอเคดี ผมเป็นตะคริวที่น่องนิดหน่อย เจ้านายตัดสินใจทันที และ ไอแวน ยิงลูกโทษได้เยี่ยมมาก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X