เชื่อในพระเจ้า! บูคาโย่ ซาก้า แฮปปี้ลบอดีตยิงลูกโทษพา อังกฤษ ตัดเชือกยูโร

เชื่อในพระเจ้า! บูคาโย่ ซาก้า แฮปปี้ลบอดีตยิงลูกโทษพา อังกฤษ ตัดเชือกยูโร
บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติ อังกฤษ เปิดอกว่าเชื่อมั่นในพระเจ้าที่ดลบันดาลให้ทีม สิงโตคำราม รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ก่อนเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ด้วยการดวลลูกโทษชี้ขาดในเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.

ซาก้า ดาวเตะทีม อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่าพระเจ้าเนรมิตชัยชนะให้กับทีม สิงโตคำราม ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึก ยูโร 2024 เนื่องจากเกมบู๊กับทีมเมืองนาฬิกาเขาสามารถยิงประตูตีเสมอให้ทีมได้ในเวลาปกติ รวมทั้งซัดลูกโทษไม่พลาดเช่นกันในการดวลความแม่นเป้าหาทีมชนะหลังจากเกมจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ใน 120 นาที

"มันวิเศษมาก เราต่อสู้จนกลับมาได้ก่อนต้องยิงลูกโทษตัดสิน ครั้งล่าสุดที่เราดวลลูกโทษในเกม ยูโร เรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมมั่นใจ" ซาก้า ซึ่งยิงพลาดเมื่อสี่ปีก่อนโดย อังกฤษ พ่ายการดวลลูกโทษตัดสินต่อ อิตาลี ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 เอ่ยกับ บีบีซี หลังแก้ตัวได้สำเร็จ

"ผมเชื่อว่าเราเป็นฝ่ายครองเกมได้ทั้งหมด และในที่สุดโอกาสของเราก็มาถึงซึ่งผมยิงตีเสมอได้ ผมภูมิใจกับตัวเองมาก"

"ผมเชื่อมั่นในพระเจ้า การกลับสู่เกมได้แบบนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่วันนี้ผมคว้าโอกาสได้สำเร็จ"

"ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นว่าเราต้องการคว้าแชมป์รายการนี้มากแค่ไหน หวังว่าเกมต่อไปเราจะชนะใน 90 นาที แต่หากมันต้องเป็นอย่างนี้อีก เราก็จะทำทุกอย่าง!"

"ผมไม่ได้สนใจอดีต ผมโฟกัสกับปัจจุบัน ผมรู้ว่ามีคนดูเกมพร้อมด้วยความกังวลซึ่งรวมถึงครอบครัวของผมด้วย แต่ผมรักษาความเยือกเย็นเอาไว้"

"ยังเหลืออีกสองเกม เราสามารถเปลี่ยนชีวิตของเราได้และสร้างประวัติศาสตร์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X