เสียรู้ ริโอ เฟอร์ดินานด์! แกรี่ ลินิเกอร์ แพ้พนันลูกฟรีคิก คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เสียรู้ ริโอ เฟอร์ดินานด์! แกรี่ ลินิเกอร์ แพ้พนันลูกฟรีคิก คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ชนะพนันเหนือ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้ากรณีที่ทั้งสองเห็นต่างในประเด็นการยิงลูกฟรีคิกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในรายการ ยูโร 2024

โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติ โปรตุเกส ถูกโจมตีอย่างหนักเนื่องจากเลือกยิงลูกฟรีคิกเองซะหมดในทัวร์นาเมนต์นี้ และไม่เป็นผลกระทั่งทีม ฝอยทอง ตกรอบแปดทีมไปแล้วโดยพ่ายการดวลลูกโทษต่อ ฝรั่งเศส จากการฟาดแข้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

มีการเผยข้อมูลว่า โรนัลโด้ ยิงลูกฟรีคิกในรายการใหญ่เป็นประตูแค่ลูกเดียวเท่านั้นในเกม ฟุตบอลโลก ปี 2018 นัดบู๊กับ สเปน จึงทำให้เขาโดนเฉ่งอย่างหนักที่พยายามยิงลูกฟรีคิกอยู่คนเดียวในเกมรอบ 16 ทีมนัดดวลลูกโทษชนะ สโลวีเนีย ซึ่ง ซีอาร์เซเว่น  ยังคงส่งบอลปะทะตาข่ายไม่ได้เช่นเดิม

ด้วยเหตุนี้ ลินิเกอร์ ในฐานะคอมเมนเตเตอร์ของ บีบีซี จึงมั่นใจว่าดาวยิงวัย 39 ปีจะยังทำหน้าที่ยิงลูกฟรีคิกเช่นเดิมในเกมบู๊กับทีมตราไก่รอบแปดทีม และส่งผลให้มีการเดิมพันกับ เฟอร์ดินานด์ ที่แย้งว่าอดีตสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ยิงลูกฟรีคิกอีกแล้วหากทีม ฝอยทอง ได้ลูกฟรีคิกหนแรกของเกม

ต่อกรณีดังกล่าว ปรากฏว่า โรนัลโด้ สร้างเซอร์ไพรส์โดยเลือกปล่อยให้ บรูโน่ แฟรืนันด์ ยิงลูกฟรีคิก และทำให้ ลินิเกอร์ เสียพนันตามระเบียบ

"ผมพนันกับ ริโอ เป็นไวน์หนึ่งขวด ผมบอกว่า โรนัลโด้ จะยิงลูกฟรีคิก และเขาบอกว่า "ไม่ ครั้งนี้มันจะเป็น บรูโน่" อดีตกองหน้าเผย

ด้าน เฟอร์ดินานด์ เอ่ยว่า "เหตุผลเป็นเพราะ คริสเตียโน่ บอกกับผมก่อนเกมว่าเขาจะให้ บรูโน่ ยิง ดังนั้นคุณจึงเป็นหนี้ไวน์ราคาแพงหนึ่งขวดกับผม"

สำหรับศึก ยูโร 2024 โรนัลโด้ ไม่อาจทำสกอร์ได้เลยก่อนที่ โปรตุเกส จะตกรอบ และเชื่อว่าน่าจะเป็นการรับใช้ชาติรายการสุดท้ายของเขา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X