หายาก!ฝรั่งเศส ทำประตูจากโอเพ่นเพลย์ไม่ได้ติดต่อกันนานสุดใน ยูโร

หายาก!ฝรั่งเศส ทำประตูจากโอเพ่นเพลย์ไม่ได้ติดต่อกันนานสุดใน ยูโร
ฝรั่งเศส ชุดปัจจุบัน คือทีมที่ทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ไม่ได้ติดต่อกันนานสุดตลอดกาลของศึก ยูโร หลังจากประตูของพวกเขาในตอนนี้มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่งกับลูกจุดโทษ

ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดทำศึก ยูโร 2024 กลายเป็นทีมที่ทำประตูในจังหวะโอเพ่นเพลย์ไม่ได้ติดต่อกันยาวนานที่สุดต่อการลงเล่นศึก ยูโร รอบสุดท้าย 1 รายการ ด้วยจำนวนเวลา 480 นาที

ทีมของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้หลังล่าสุดชนะ โปรตุเกส ในช่วงดวลเป้าของรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยถึงแม้ใน 5 นัดที่ผ่านมาพวกเขาจะทำได้ 3 ประตู แต่ในจำนวนนั้นมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง 2 หน ส่วนอีก 1 ประตูมาจากลูกจุดโทษของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน ฝรั่งเศส มีจังหวะลุ้นประตูใน ยูโร 2024 จากทุกจังหวะนอกเหนือจากชอตลูกจุดโทษถึง 86 ครั้งด้วย โดยค่าความน่าจะเป็นของประตู (Expected Goals) ของพวกเขาในรายการนี้ถ้าไม่นับรวมลูกจุดโทษนั้นอยู่ที่ 7.25 ลูกด้วยกัน แต่ก็เปลี่ยนให้เป็นประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

ขณะที่เกมระหว่าง ฝรั่งเศส กับ โปรตุเกส ในนัดล่าสุดนั้น ทั้ง 2 ทีมมีจังหวะยิงรวมกันถึง 35 หน แบ่งเป็นของ ฝรั่งเศส 20 ครั้งกับ โปรตุเกส 15 หน ทำให้นี่ถือเป็นเกม ยูโร รอบสุดท้าย ที่จบลงด้วยสกอร์ 0-0 ในแบบที่มีจังหวะยิงเยอะที่สุดนับตั้งแต่เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่าง อังกฤษ กับ อิตาลี ในศึก ยูโร 2012 เลย โดยคู่นั้นเคยมีจังหวะยิงรวมกัน 45 ครั้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X