กำลังเศร้าอยู่!โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้-เปเป้ ยังไม่ตัดสินอนาคต

กำลังเศร้าอยู่!โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้-เปเป้ ยังไม่ตัดสินอนาคต
โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ นายใหญ่ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เปเป้ ยังไม่ได้เลือกว่าจะหันหลังให้กับทีมชาติเลยหรือไม่ พร้อมชมลูกทีมทุกคนที่เล่นได้ดีในเกมกับ ฝรั่งเศส

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เปเป้ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะอำลาการรับใช้ทัพ "ฝอยทอง" ไปเลยหรือไม่ ภายหลังทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2024 จากการแพ้ ฝรั่งเศส ในช่วงดวลจุดโทษ

โรนัลโด้ กับ เปเป้ เป็นกำลังหลักให้กับ โปรตุเกส มาอย่างยาวนาน ซึ่งนั่นรวมถึงในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย แต่ด้วยความที่ทั้งคู่มีอายุ  39 ปี กับ 41 ปี ตามลำดับ ทำให้มันเกิดการตั้งคำถามว่าพวกเขาจะยังเล่นให้ทีมชาติต่อไปหรือไม่

หลังโดนถามว่านี่เป็นนัดสุดท้ายของ โรนัลโด้ กับ เปเป้ หรือไม่แล้วนั้น มาร์ตีเนซ ก็ตอบว่า "ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรทั้งนั้น มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนั้น ตอนนี้เรายังเสียใจกับการตกรอบอยู่ ตอนนี้มันยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด"

กุนซือชาวสแปนิชกล่าวชม เปเป้ ด้วยที่ทำผลงานโดยรวมได้ดีในรายการนี้ "น้ำตาของเขา (เปเป้) แสดงออกถึงความผิดหวังของเขา ในวงการฟุตบอลโปรตุเกสนั้น เปเป้ ถือเป็นแบบอย่างของทุกคน สิ่งที่เขาทำได้ในคืนนี้และในรายการนี้จะอยู่กับเราไปจนถึงรุ่นต่อๆ ไปด้วย"

ทั้งนี้ มาร์ตีเนซ บอกด้วยว่าเกมนี้ทีมของตนเล่นได้ดีแล้ว "เราควรจะต้องรู้สึกภูมิใจกับนักเตะของเรา เพราะพวกเขาสู้ได้ดีและเล่นได้ดีมากๆ บางครั้งฟุตบอลมันก็จะโหดร้ายแบบนี้ เราอยากทำให้คนโปรตุเกสมีความสุข และอยากส่งข้อความว่าทีมทุ่มเทกันอย่างเต็มที่แล้ว รวมถึงแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของ โปรตุเกส ที่แท้จริง"

"มันเป็นเกมที่ดี ฝรั่งเศส เองก็เป็นทีมที่ดี เราได้ครองบอลมากกว่า, สร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่เราขาดความเฉียบคมและจำเป็นต้องทำประตูให้ได้ เรามีโอกาสทำประตูเยอะมากๆ แต่นี่เป็นเกมที่ต้องทำให้ดีอย่างมากทั้งในด้านเทคนิคและแท็กติก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X