ทั้งสูสีทั้งตึงเครียด! ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ สุดแฮปปี้ ฝรั่งเศส ชนะ โปรตุเกส ศึกยูโร 2024

ทั้งสูสีทั้งตึงเครียด! ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ สุดแฮปปี้ ฝรั่งเศส ชนะ โปรตุเกส ศึกยูโร 2024
ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจหลังนำบ้านเกิดชนะจุดโทษ โปรตุเกส ในศึกยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมให้เหตุผลที่ต้องเปลี่ยน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ออกทั้งๆ ที่นักเตะเป็นคนรับผิดชอบยิงจุดโทษก็ตาม

ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับนี่เป็นแมตช์ที่สุดสูสีและตึงเครียดมาก เกมที่ "ตราไก่" ชนะการดวลจุดโทษ โปรตุเกส 5-3 หลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที ศึกยูโร  2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

แมตช์นี้ "เลส์ เบลอส์" กับทัพ "ฝอยทอง" เล่นกันอย่างสูสี โดยทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำประตูมากนัก ทำให้จบเกมในเวลาปกติเสมอกันแบบไร้สกอร์ หลังจากนั้นต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 ทีม ผลก็ยังออกมาในรูปแบบเดิม ด้วยเหตุนี้จึงต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ 

5 ขุนพลฝรั่งเศส ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษทำได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ โปรตุเกส พลาดแค่คนเดียวนั่นก็คือ ชูเอา เฟลิกซ์ ตัวสำรอง จบเกม "เลส์ เบลอส์" ชนะจุดโทษ 5-3 ผ่านเข้าไปพบ สเปน ในรอบรองชนะเลิศ ที่จะฟาดแข้งกันที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ในนครมิวนิค วันที่ 9 ก.ค.นี้

เดส์ชองส์ เปิดใจว่า "มันเป็นเกมที่สูสี และตึงเครียดมากๆ ผลมันอาจจะออกมาในทิศทางใดทิศทางหนึ่งก็ได้ แม้ว่าช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษเราต้องเจอกับงานที่ยากลำบาพร้อมกับครองบอลได้น้อย และหมดแรงด้วย นี่เป็นเกมที่ตัดสินกันที่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ผมมีความสุขกับกลุ่มนักเตะที่พยายามผลักดันตัวเองไปจนถึงขีดจำกัด และจากนั้นทุกอย่างก็พุ่งเข้าทางเรา"

ส่วนกรณีที่เปลี่ยนตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ออกนั้น กุนซือเลือดเฟร้นช์ กล่าวว่า "แน่นอนว่าเขาเหนื่อยล้า และมันไม่ง่ายเลยจริงๆ ผมมองเห็นเขาดูแย่มากๆ ในครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะปล่อยให้เขาเล่นต่อ แม้เขาจะเป็นคนที่รับผิดชอบยิงจุดโทษก็ตาม คีลิยัน มีความจริงใจกับผมและกลุ่มทีม มันเป็นเรื่องปกติที่ผมจะเพิ่มความสดใหม่เข้าไปในทีม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X