เรากระหายชัยชนะ! หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ สุดภูมิใจ สเปน เชือด เยอรมนี เข้ารอบตัดเชือก ยูโร 2024

เรากระหายชัยชนะ! หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ สุดภูมิใจ สเปน เชือด เยอรมนี เข้ารอบตัดเชือก ยูโร 2024
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน ระบุชัด สุดภูมิใจในตัวลูกทีม หลังต่อเวลาพิเศษ โค่น เยอรมนี 2-1 คว้าตั๋วลุยรอบตัดเชือก ยูโร 2024 เมื่อคืนวันศุกร์ พร้อมอวยกลุ่มนักเตะชุดนี้มีความเก๋าเกม และกระหายในชัยชนะ

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เฮดโค้ชทีมชาติสเปน เผยว่า ตนภาคภูมิใจสุดๆ กับทัพนักเตะ "กระทิงดุ" ชุดนี้ หลังจากที่ต่อเวลาพิเศษ เอาชนะ เยอรมนี ทีมเจ้าภาพ 2-1 ในศึก ยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนาม เอ็มฮาเพอารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ท เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

สเปน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 51 จาก ดานี่ โอลโม่ ทว่านาทีที่ 89 เยอรมนี ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากการยิงของ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ อย่างไรก็ตาม "กระทิงดุ" มาได้ประตูชัย 2-1 ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 119 จากการโขกของ มิเกล เมรีโน่ ตัวสำรอง โดย สเปน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง โปรตุเกส กับ ฝรั่งเศส วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 

"นักเตะของผมกระหายในชัยชนะ ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มนักเตะชุดนี้ ซึ่งก็มีอยู่หลายคนที่ผมรู้จักมานานหลายปี" กุนซือชาวสแปนิชวัย 63 ปี เปิดใจหลังเกม "พวกเขาคุ้นเคยกับการแข่งขันระดับสูง และมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ นี่คือกลุ่มนักเตะที่พร้อมจะแข่งขันเสมอ"

"ส่วนเรื่องที่ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหนนั้น เดี๋ยวก็รู้ แต่เรามั่นใจสุดๆ ว่า เราสามารถไปได้ไกลมากๆ กับทีมชุดนี้ นี่คือค่ำคืนประวัติศาสตร์ ผมภูมิใจจริงๆ ที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X