หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เล่นมุก เผยวิธีเดียวที่จะหยุด โทนี่ โครส ได้

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เล่นมุก เผยวิธีเดียวที่จะหยุด โทนี่ โครส ได้
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน หยอกว่าถ้าจะหยุด โทนี่ โครส ได้ มันก็คงต้องผูกเชือกรองเท้าอีกฝ่ายเท่านั้น พร้อมบอกว่าเสียดายที่ โครส กำลังจะแขวนสตั๊ด

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน กล่าวแบบติดตลกว่าคงต้องผูกเชือกรองเท้าของ โทนี่ โครส  ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมนีเท่านั้น ถึงจะหยุดยั้งอีกฝ่ายได้ ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในศึก ยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ

เกมระหว่าง สเปน กับ เยอรมนี ถูกยกให้เป็นคู่เอกของรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่ได้รับความสนใจก็คือ โครส เพราะเขาประกาศตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะแขวนสตั๊ดเมื่อจบรายการนี้ และจนถึงตอนนี้แข้งวัย 34 ปีก็ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมาก

เด ลา ฟวนเต้ กล่าวแบบขำๆ ในงานแถลงข่าวว่า "เราคิดเกี่ยวกับการแกล้งผูกเชือกรองเท้าของ โครส น่ะนะ แต่ผมไม่มั่นใจว่า ยูฟ่า จะอนุญาตให้ผมทำแบบนั้นรึเปล่า เราต่างก็รู้ดีว่า โครส เล่นในแบบไหน เราจะพยายามทำให้มั่นใจว่าเขาจะไม่มีโอกาสได้รับบอลไปเล่น และจำกัดตัวเลือกการผ่านบอลของเขา เราจะอุทธรณ์กับ ยูฟ่า เพื่อดูว่าจะผูกเชือกรองเท้าของเขาได้รึเปล่า"

"เขาเป็นนักเตะระดับโลก เป็นคนที่เล่นในระดับที่สุดยอดได้ เขานำทั้งพรสวรรค์, เสน่ห์ และคุณภาพมาสู่ทีมของเขาได้ ความมั่นใจที่เขาส่งต่อให้นักเตะคนอื่นๆ มันแพร่กระจายไปทั่วทั้งทีม และมันเป็นสิ่งที่ส่งผลดีต่อ เยอรมนี อย่างมาก มันน่าเสียดายที่เขากำลังจะอำลาวงการฟุตบอล เพราะผมชอบดูเขาเล่นสุดๆ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X