ทำแสบใส่ทีมใหญ่มาแล้ว! มูรัต ยาคิน มั่น สวิตเซอร์แลนด์ ผ่าน อังกฤษ ได้

ทำแสบใส่ทีมใหญ่มาแล้ว! มูรัต ยาคิน มั่น สวิตเซอร์แลนด์ ผ่าน อังกฤษ ได้
มูรัต ยาคิน กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ระบุ ทีมแกร่งพอที่จะคว่ำ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีมยูโร 2024 ได้ พร้อมบอกเคยเจอสถานการณ์แบบเดียวกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ด้วย

มูรัต ยาคิน เทรนเนอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แสดงความมั่นใจว่าทีมของตนมีดีพอที่จะผ่าน อังกฤษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2024 ได้

4 นัดก่อนหน้านี้ สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างมาก โดยเฉพาะนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่เสมอกับ เยอรมนี 1-1 แบบเกือบจะชนะ และเกมทุบ อิตาลี 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ยาคิน เผยว่า "ตอนเจอกับ เยอรมนี เราเล่นได้ดีมากๆ แถมเราก็เจอกับ อิตาลี ซึ่งเป็นทีมใหญ่เหมือนกันมาแล้ว ดังนั้นทำไมเราถึงจะไม่สามารถเอาชนะ อังกฤษ ได้กันล่ะ ? ตอนนี้เรามีสภาพอารมณ์ที่ดีเลย มารอดูกันดีกว่าว่าบทสรุปมันจะเป็นยังไง มันถือเป็นความท้าทายที่ดี และทีมของผมก็พร้อมสำหรับศึกใหญ่ที่จะเจอกับ อังกฤษ แล้ว"

กุนซือชาวสวิสเสริมว่าตนเคยเจอกับแรงกดดันอย่างหนักเหมือนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของ อังกฤษ กำลังเจอในตอนนี้เหมือนกัน "แน่นอนว่าสำหรับ สหราชอาณาจักร เมื่อคุณมีนักเตะชื่อดังหลายคนในประเทศ, สามารถเลือกนักเตะเก่งๆ มาติดทีมได้หลายคน และปล่อยให้บางคนทำได้เพียงอยู่ที่บ้าน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดีแล้วน่ะ คุณก็จะเจอปัญหาแบบนี้ได้เป็นธรรมดา (หมายถึงการโดนวิจารณ์อย่างหนัก)"

"ผมรู้ดีว่าความรู้สึกมันเป็นยังไงเพราะผมเองก็เคยสัมผัสกับประสบการณ์ที่คล้ายกันนิดหน่อยเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมสนใจเฉพาะเกมฟุตบอลเท่านั้น ไม่ใช่สิ่งที่เราอ่านเจอบนหน้าหนังสือพิมพ์ นั่นเป็นสิ่งเดียวที่เราทำได้ในฐานะโค้ช"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X