โฟกัสตัวเอง! ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ลั่นเมินจับตาย ลามีน ยามาล

โฟกัสตัวเอง! ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ลั่นเมินจับตาย ลามีน ยามาล
ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ กุนซือทีมชาติ เยอรมนี ออกโรงยันชาติเจ้าภาพ ยูโร 2024 ไม่คิดใส่ใจ ลามีน ยามาล ดาวเตะตัวตึงของ สเปน ในเกมรอบแปดทีมศุกร์นี้เนื่องจากให้ความสำคัญกับ จามาล มูเซียล่า คีย์แมนของทีม อินทรีเหล็ก มากกว่า

เยอรมนี มีคิวลงเล่นกับ สเปน ซึ่งมีผลงานน่าประทับใจในเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมศุกร์นี้โดยตลอดสี่นัดที่ผ่านมา ยามาล สตาร์วัยกระเตาะของทีม กระทิงดุ ได้รับการยกย่องอย่างมากมายจากการสำแดงฝีเท้าได้อย่างร้ายกาจ

อย่างไรก็ดี นาเกิ้ลส์มันน์ เอ่ยกับสื่อขณะแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค.ว่าเขาใส่ใจถึงฟอร์มของ มูเซียล่า ตัวรุกวัย 21 ปีมากกว่าหลังดาวเตะทีม บาเยิร์น มิวนิค กระทุ้งไปแล้วสามประตูจากสี่เกมในรายการนี้

"ผมไม่ได้โฟกัสถึง ยามาล ผมโฟกัสถึง จามาล" นายใหญ่ชาติเจ้าภาพเอ่ยหลังถูกสื่อสอบถามถึงพิษสงของดาวเตะวัย 16 ปี

"เรามีคุณภาพในทีมของเรา และเราพร้อมต่อสู้กับทีมที่เน้นการครองบอล เรามีความหลากหลาย สเปน จะเจอกับความลำบากที่ต้องรับมือกับเราเช่นกัน เราตั้งใจที่จะเป็นฝ่ายครอบครองบอล"

"สเปน พยายามเพรสสูง  เมื่อพวกเขาเสียบอล พวกเขาพยายามแย่งบอลคืนมาในแดนบนเช่นกัน พวกเขาโต้กลับเร็วอีกต่างหากหลังจากพวกเขาแย่งบอลคืนมาได้"

"มันไม่ใช่สไตล์ติกิ-ตากาอีกต่อไป พวกเขาสร้างโอกาสได้มากขึ้นกว่าในอดีต แต่พวกเขาตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยงเช่นกัน และเราสามารถหาทางแก้ไขได้ในสถานการณ์ของเกมฟุตบอล ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีในวันพรุ่งนี้"

นาเกิ้ลส์มันน์ เอ่ยถึงพ่อค้าแข้งวัยละอ่อนของ บาร์เซโลน่า ว่า "เขามีความสามารถสูง เขามีฟอร์มที่คงเส้นคงวามากในซีซั่นนี้ซึ่งนักเตะหลายคนในวัยนี้ทำไม่ได้ แต่ตอนนี้มันเป็นความท้าทายของเขาแล้วที่ต้องโชว์ฟอร์มให้ได้"

"เขามีคุณภาพ เขาอันตรายในจังหวะดวลเดี่ยว คุณไม่อาจตั้งรับเขาได้ตลอดเวลา เขามีความหลากหลายทั้งกระชากบอลตัดเข้าในได้ เท้าซ้ายของเขาเป็นจุดแข็ง แต่เขาใช้เท้าขวาได้เช่นกัน"

"เราต้องเตรียมความพร้อม แต่ในทางกลับกัน เขามีประสบการณ์ไม่มากหากสถานการณ์ไม่เป็นใจหรือว่าถูกคู่แข่งเข้าปะทะอย่างแข็งแกร่ง แต่มันไม่ใช่แผนของเราที่จะไล่อัดเขา"

ทั้งนี้ เยอรมนี ตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จในแผ่นดินของตัวเองอย่างเต็มที่หลังจากพวกเขาล้มเหลวในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างต่อเนื่องโดยไม่อาจเข้าถึงรอบตัดเชือกของทั้งศึก ยูโร และ ฟุตบอลโลก เลยนับตั้งแต่ปี 2016


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X