โกงตายกลายเป็นแชมป์! จอห์น สโตนส์ เชื่อประตู จู๊ด เบลลิ่งแฮม พลิกชะตา อังกฤษ

โกงตายกลายเป็นแชมป์! จอห์น สโตนส์ เชื่อประตู จู๊ด เบลลิ่งแฮม พลิกชะตา อังกฤษ
จอห์น สโตนส์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่าประตูตีเสมอ สโลวาเกีย ในรอบ 16 ทีมศึก ยูโร 2024 ของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้ทีม สิงโตคำราม ผงาดคว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด

สโตนส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของทีมชาติ อังกฤษ เอ่ยยอมรับว่าคิดว่าทีม สิงโตคำราม จะตกรอบ 16 ทีมอย่างแน่นอนแล้วหลังตกเป็นรอง สโลวาเกีย 1-0 จนถึงนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาก่อนจะได้ประตูตีลังกายิงของ เบลลิ่งแฮม ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ และในที่สุดมันสร้างความฮึกเหิกในช่วงต่อเวลาพิเศษโดยที่ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมโขกประตูให้ ทรี ไลอ้อนส์ กำชัย 2-1

จากจุดหักเหในเกมดังกล่าว ดาวเตะทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความมั่นใจว่าจะส่งผลให้ทีมชาติ อังกฤษ ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนในรายการ ยูโร 2024

"ผมคิดว่าประตูของ เบลลิ่งแฮม เป็นจุดเปลี่ยนในสถานการณ์ที่กดดันมากสำหรับอึดใจสุดท้าย ผมเชื่อว่ามันจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในทีมของเรา" สโตนส์ เอ่ยกับสื่อเมื่อ 4 ก.ค.

"มีภาพการฉลองประตูของเราในหมู่ตัวสำรองและสตาฟฟ์ด้วย มันแสดงให้เห็นว่าคุณมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน และเราจะพยายามเล่นฟุตบอลอย่างไหลรื่นอย่างที่เราเคยทำให้ได้"

"ผมไม่ได้ดิสเครดิตเกมอื่นๆ ผมคิดว่าเราจะกลับบ้านแน่แล้วหลังผ่านไป 60 นาที แต่หลังจากเสมอได้ มันเปลี่ยนความคิดของเราทั้งหมด และมันถูกแทนที่ด้วยความมั่นใจ ผมคิดว่ามันทำให้เรามีพละกำลังมากขึ้น"

"ทุกคนที่ดูเกมอยู่ทางบ้านรู้ว่าเราพร้อมทำในสิ่งที่ถูกต้องจนกระทั่งนาทีสุดท้าย ผมคิดว่าเรามีความมั่นใจมากขึ้นแล้วแม้บางเรื่องจะไม่ง่ายโดยเฉพาะในเกมที่มีความกดดันสูง"

"ผมเข้าใจได้ที่แฟนไม่แฮปปี้ฟอร์มของเรา เราตระหนักดี และผมคิดว่าเราจะใช้มันเป็นเชื้อเพลิงพิเศษเพื่อทะยานไปข้างหน้า"

สำหรับกระแสข่าว แกเร็ธ เซาธ์เกต จะปรับแผนมาเล่นในระบบหลังสาม สโตนส์ ซึ่งยืนยันว่าฟิตเปรี๊ยะแม้จะพันผ้าที่เข่าขวาลงซ้อมเอ่ยว่า "ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร และเขาเห็นจุดอ่อนจุดแข็งยังไงต่อระบบการเล่นที่เราตัดสินใจใช้"

ต่อการปราศจากคู่ขา มาร์ค เกฮี ที่ติดโทษแบน สโตนส์ กล่าวถึงตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเกมวันเสาร์นี้ว่า "หวังว่ามันจะไม่สะดุดเพราะคุณรู้ว่าเราซ้อมกันทุกคนแต่ละวันภายใต้ตำแหน่งที่แตกต่างกัน มันจะส่งผลดีต่อเรา"

"ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เล่นจะพร้อมอย่างแน่นอนเพราะเรารู้จักกันและกันเป็นอย่างดี ทุกคนที่ได้เล่นเพียงไม่กี่นาทีในรายการนี้ต้องการลงสนาม ไม่ว่าผมจะเล่นคู่กับใคร ผมมั่นใจในตัวพวกเขา"

ทั้งนี้ เซาธ์เกต เคยคุมทีมลงเล่นระบบหลังสามมาแล้วในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ที่แพ้ อิตาลี ด้วยการดวลลูกโทษ ตลอดจนในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ปี 2018 ที่เขาพาทีมเข้าถึงรอบตัดเชือก และแพ้ โครเอเชีย หวุดหวิดเช่นกัน 2-1 ในเวลา 120 นาที


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X