แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ผิด! ฟิล โฟเด้น ชี้แข้ง อังกฤษ ต้องเฉ่งตัวเองหลังฟอร์มแย่

แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ผิด! ฟิล โฟเด้น ชี้แข้ง อังกฤษ ต้องเฉ่งตัวเองหลังฟอร์มแย่
ฟิล โฟเด้น ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ส่งเสียงยัน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมไม่สมควรโดนตำหนิ แต่เป็นนักเตะที่ต้องรับผิดชอบหลังไม่อาจโชว์ฟอร์มได้ดีพอในศึก ยูโร 2024

ทีมชาติ อังกฤษ ลงเล่นรายการนี้ในฐานะทีมเต็งแชมป์ จากการกำหนดอัตราต่อรองของบริษัทรับพนัน แต่ถึงขณะนี้พวกเขายังไม่มีเกมที่น่าประทับใจเลยแม้แต่นัดเดียวหลังทะลุเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้ายซึ่งส่งผลให้ เซาธ์เกต โดนโจมตีอย่างหนัก

ต่อกรณีดังกล่าว โฟเด้น เปิดปากก่อนเกมดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ เสาร์นี้ว่าไม่ใช่ความผิดของผู้จัดการทีม แต่เป็นนักเตะที่ไม่อาจระเบิดฟอร์มการเล่นออกมาได้

"ผมรู้สึกว่านักเตะสมควรโดนตำหนิ มันเป็นหน้าที่ที่เราต้องเล่นร่วมกันให้ได้ และหาทางแก้ไขว่าทำไม่มันไม่เวิร์ก" สตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 4 ก.ค.

"ผู้จัดการทีมสามารถวางระบบให้คุณได้ และบอกว่าคุณต้องเพรสยังไง บางทีการเปลี่ยนระบบอาจทำให้คุณไม่คุ้นชิน แต่นักเตะต้องปรับตัว มันเป็นสิ่งที่เราคุยกันเมื่อไม่นาน หวังว่าเราจะเพรสคู่แข่งได้ดีขึ้น"

นอกจากนี้ โฟเด้น การันตีด้วยว่า เซาธ์เกต เน้นให้ทีมเล่นเกมรุกเป็นหลักหลังถูกบรรดาอดีตสตาร์ดังรุมจวกว่าทีม สิงโตคำราม เน้นเล่นแบบปลอดภัย และเน้นดึงเกมช้า

"ผมรู้สึกเสียใจแทน แกเร็ธ เขาไม่ได้บอกให้เราทำแบบนั้น ในการซ้อมเขาบอกให้เราเพรส และดันขึ้นสูง บางทีผมรู้สึกว่ามันเกิดจากตัวนักเตะเองที่เล่นแบบนั้น และเราต้องหาทางแก้ไขให้ได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X