อังกฤษเฮ ! เผย ยูฟ่า ใจดีไม่แบน จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ปรับเงินหลายแสน

อังกฤษเฮ ! เผย ยูฟ่า ใจดีไม่แบน จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ปรับเงินหลายแสน
สื่อดังเมืองเบียร์ ตีข่าว องค์กรลูกหนังยุโรป ได้บทสรุปการสืบสวน จู๊ด เบลลิงแฮม เรียบร้อยแล้ว โดยจะไม่มีการแบนนักเตะ แต่ใช้วิธีปรับเงินน่าจะราวๆ 5 หลัก หลังแสดงพฤติกรรมไม่น่าอภิรมณ์ในแมตช์เฉือน สโลวาเกีย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ เตรียมโดนปรับเงินจำนวนเกือบ 10,000 ยูโร (ราว 390,000 บาท) จากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จากกรณีที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมนัดชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

สตาร์ทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ระเบิดฟอร์มสุดยอดได้ในช่วงทดเวลาด้วยการตีลังกาซัดบอลตุงตาข่ายช่วยให้ อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 ได้อย่างเฉียดฉิวก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะโหม่งประตูชัยพาทีม สิงโตคำราม กำชัย 2-1

อย่างไรก็ดี ในช่วงทำสกอร์ตีเสมอได้ มีการเผยภาพแสดงให้เห็นว่า เบลลิงแฮม ทำเหมือนยกมือกุมเป้า และมองไปที่ซุ้มม้านั่งทีมคู่แข่งจนเป็นเหมือนการเย้ยหยัน และทำให้ ยูฟ่า ประกาศสอบสวนว่าส่อเค้าละเมิดกฏทางด้านวินัย

แม้ ดาวเตะวัย 21 ปีได้โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลว่าเขาไม่ได้แสดงท่าเยาะเย้ยทีมคู่แข่ง แต่ล้อเล่นกับเพื่อนสนิทที่เข้ามาดูเกมในสนาม แต่ ยูฟ่า ไม่ฟังและดำเนินการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีความผิด เบลลิงแฮม จะโดนจะแบนหนึ่งนัดในแมตช์ต่อไป

ล่าสุด "บิลด์" สื่อดังในเยอรมนี รายงานว่า เบลลิงแฮม ซึ่งเพิ่งช่วย เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จะไม่โดนลงโทษแบนจากการกระทำดังกล่าง แต่เขาจะถูกปรับเงินไม่เกิน 10,000 ยูโร 

แน่นอนว่านี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต เพราะนั่นหมายความว่า เบลลิงแฮม จะได้ลงสนามช่วยทัพ "สิงโตคำราม" ในแมตช์ปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X