สวิตเซอร์แลนด์ ลูบปาก!อดีตสตาร์เตือน อังกฤษ อย่าส่ง บูคาโย่ ซาก้า ยืนแบ็คซ้าย

สวิตเซอร์แลนด์ ลูบปาก!อดีตสตาร์เตือน อังกฤษ อย่าส่ง บูคาโย่ ซาก้า ยืนแบ็คซ้าย
เดวิด ซีแมน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงเตือนกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต อย่าล้อเล่นด้วยการส่ง บูคาโย่ ซาก้า ลงเล่นเป็นแบ็คซ้ายตัวจริงในเกม ยูโร 2024 รอบแปดทีมนัดต่อกรกับ สวิตเซอร์แลนด์ เสาร์นี้

เซาธ์เกต กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ ถูกคาดหมายว่าอาจปรับระบบการเล่นมาใช้แผน 3-5-2 บู๊กับทีมเมืองนาฬิกาเพื่อแก้ปัญหาการปราศจาก มาร์ค เกฮี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่ติดโทษแบนหนึ่งนัด

ขณะเดียวกัน เชื่อว่าเขาไม่คิดส่ง ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ลงบู๊กับทีมสวิสด้วยแม้เจ้าตัวจะซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้ว ขณะที่ คีแรน ทริปเปียร์ มีปัญหาที่น่อง แม้จะคาดว่าเขาพร้อมลงเล่นเป็น 11 คนแรกเช่นเดิมก็ตาม

อย่างไรก็ดี ในเกมปะทะกับ สโลวาเกีย รอบ 16 ทีม เซาธ์เกต ปรับสถานการณ์ระหว่างเกมให้ ซาก้า ถอยมารับบทวิงแบ็คซ้ายจนมีการตั้งข้อสังเกตว่าปีกทีม อาร์เซน่อล อาจได้ทำหน้าที่นี้ต่อในเกมรอบแปดทีม

สำหรับประเด็นดังกล่าว ซีแมน อดีตมือกาว เดอะ กันเนอร์ส ชี้ว่า เซาธ์เกต ไม่ควรส่ง ซาก้า ให้เล่นเกมรับเนื่องจากเขาจะกลายเป็นจุดอ่อนทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ เน้นโจมตีใส่อย่างหนัก

"ผมไม่อยากเห็น ซาก้า เล่นเป็นแบ็คซ้าย เขาจะเป็นเป้าหมายหลักที่โดนเล่นงานเพราะเขาไม่ใช่กองหลัง" ซีแมน เอ่ยเมื่อ 4 ก.ค.แม้ ซาก้า จะเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งแบ็คซ้ายก่อนหันมาสร้างชื่อด้วยการเป็นปีกจรวดในปัจจุบัน

"หากเขาออกสตาร์ตในตำแหน่งแบ็คซ้าย มันจะทำให้ทีมคู่แข่งมีโอกาสกดดันเขาอย่างหนัก โค้ชฝ่ายตรงข้ามจะทำแบบนี้แน่"

"บางทีเขาอาจเล่นเป็นมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายได้ แต่ไม่ใช่แบ็คซ้ายเพราะเราต้องการกองหลังที่แท้จริงในตำแหน่งนั้น ส่วนอีกคำถามคือคุณจะเสี่ยงกับ ลุค ชอว์ หรือเปล่าเพราะเขาไม่ได้เล่นเกมมานานมากแล้ว"

ซีแมน เสริมว่า "ผมไม่เห็นเลยว่าทำไมจะต้องเปลี่ยน ทริปเปียร์ ด้วยหากว่าเขาไม่ได้บาดเจ็บ  แผงแบ็คโฟร์ไม่ใช่ปัญหาของทีมเลย มันเกิดปัญหาหลังจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ ย้ายไปเล่นอีกฝั่ง"

"ตอนนี้ มาร์ค เกฮี ติดโทษแบนในเกมรอบแปดทีม และเขาเจ็บไหล่เช่นกัน ผมคิดว่าเขาเล่นได้อย่างน่าประทับใจ"

"เอซรี่ คอนซ่า ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมกับ สโลวาเกีย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าใครที่ แกเร็ธ วางใจในตำแหน่งนี้ ผมจินตนาการว่ามันน่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเดียวในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X