ละเมิดกฏการตลาด!ยูฟ่า จ่อสอบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สวมสายรัดข้อมือ

ละเมิดกฏการตลาด!ยูฟ่า จ่อสอบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สวมสายรัดข้อมือ
เดลี่ เมล สื่ออิงลิชเผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ส่อแววถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สอบสวนกรณีสวมสายรัดข้อมือลงสนามในเกมรอบ 16 ทีมนัดชนะ สโลวีเนีย ด้วยการดวลลูกโทษ

โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติ โปรตุเกส ก่อความผิดพลาดในจังหวะยิงลูกโทษช่วงต่อเวลาพิเศษโดยถูก ยาน โอบลัค ปัดได้ และทำให้เกมยังคงจบลงแบบโนสกอร์ซึ่งต้องอาศัยการดวลลูกโทษตัดสินหาผู้ชนะ

อย่างไรก็ดี ในช่วงดวลความแม่นเป้า สตาร์ทีม อัล นาสเซอร์ ซึ่งสืบเท้าเข้าสังหารเป็นคนแรกของทีมไม่พลาดเป็นซ้ำสองหลังจาก สโลวีเนีย ซึ่งได้ยิงก่อนโดน ดีโอโก้ คอสต้า เซฟได้ และในที่สุดนายทวารทีมฝอยทองก็ระเบิดฟอร์มปัดลูกโทษได้ตลอดสามครั้งพาทีมเข้ารอบแปดทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากดาวยิงวัย 39 ปีแก้ตัวได้สำเร็จ WHOOP บริษัททางด้านฟิตเนสได้โพสต์ข้อความลง X เผยว่าอัตราการเต้นหัวใจของ โรนัลโด้ ต่ำมากช่วงที่เขาต้องยิงลูกโทษเป็นหนที่สองซึ่งแสดงให้เห็นว่ากองหน้าจอมเก๋าไม่ได้ตื่นเต้นหรือว่ากดดันเลยแม้แต่น้อยต่อการทำหน้าที่สำคัญแม้จะเพิ่งยิงลูกโทษพลาด

ต่อกรณีดังกล่าว เมล เผยถึงการโพสต์ลง x ของ ริคาร์โด้ ฟอร์ท อดีตหัวหน้าฝ่ายสปอนเซอร์ของ วีซ่า และ โคคา โคล่า ว่าทั้งดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส และ WHOOP ทำผิดกฏการตลาดของ ยูฟ่า ซึ่งน่าจะต้องมีการสอบสวน

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ WHOOP ละเมิดกฏการตลาดในศึก ยูโร 2024 มันเป็นสิ่งที่ผิดกฏ และทั้งนักเตะ ตลอดจนบริษัทสมควรถูกปรับเงิน"

"มันเป็นการโพสต์ถึงเกมของ ยูฟ่า ซึ่งมีการใช้ชื่อของทั้งสองทีมที่ลงเล่น , ผลลัพธ์ และชื่อนักเตะคนหนึ่งที่อยู่ในสนาม"

"มันเป็นสิ่งที่ผิดกฏ การไม่มีคู่แข่งในฐานะสปอนเซอร์ไม่ใช่เหตุผลที่จะละเมิดได้"

ก่อนหน้านี้ เหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นในเกม ยูโร 2012 โดย นิคลาส เบนด์เนอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ก ฉลองประตูด้วยการเลิกเสื้อขึ้นเพื่อเผยให้เห็นขอบกางเกงในที่มีแบรนด์ของ แพดดี้ เพาเวอร์ บริษัทรับพนัน และส่งผลให้เขาถูกแบนหนึ่งเกม และถูก ยูฟ่า ปรับเงิน 80,000 ปอนด์ (ราว 3.7 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X