ทีมชาติอังกฤษ : เข้าล้วงแผนสิงโตถึงแค้มป์

ทีมชาติอังกฤษ : เข้าล้วงแผนสิงโตถึงแค้มป์
"สถานที่เก็บตัวของทีมชาติอังกฤษในยูโรคราวนี้ตั้งอยู่ที่ไหนสักแห่งกลางป่า..."เพื่อนนักข่าวอังกฤษที่ทำงานให้กับสื่อดังเจ้าหนึ่งบอกเอาไว้ด้วยความหวังดี

    ตอนได้ข้อมูลมาจากทางยูฟ่าว่าแค้มป์ของอังกฤษอยู่ที่เมืองชื่อว่าBlankenhainก็คิดว่าไม่น่าจะยากอะไรถ้าจะไป ค้นดูก็ห่างจากไลป์ซิกประมาณสองชั่วโมงครึ่งด้วยรถไฟแค่นั้น มันจะไกลแค่ไหนกันเชียว

    อืมมมม

    จากไลป์ซิกต้องมาแวะต่อที่เมืองเล็กๆErfurtโดยทิวทัศน์รอบด้านสองข้างทางก็เต็มด้วยทุ่งหญ้ากับป่าเขา พูดง่ายๆว่าถ้าไม่มีรถขับก็เหมือนนักเดินทางสะพายแบ็กแพ็คขึ้นรถบัสไปตายเอาดาบหน้า ความที่Blankenhainไม่มีรถไฟวิ่งถึง ทางเดียวที่จะไปถึงก็ต้องรถบัสหรือรถส่วนตัว

    โชคดีของผมที่เพื่อนนักข่าวคนดังกล่าวชวนให้มาไปด้วยกัน ก็เขารวมถึงนักข่าวอีกกลุ่มหนึ่งต้องไปแค้มป์สิงโตทุกวันเพื่อตามติดทีมชาติของตัวเอง

    ขอบคุณด้วยปากไปแล้ว อยากจะขอบคุณอีกครั้งมาย เฟรนด์...

    Weimarer Land Spa & Golf Resortเป็นชื่อเต็มๆของแค้มป์สุดหรูระดับห้าดาวท่ีทางเอฟเอได้เลือกเอาไว้ให้แกเร็ธ เซาธ์เกตกับนักเตะตลอดเวลาที่อยู่ในเยอรมันช่วงยูโร ในนั้นนอกจากส่วนของห้องพักแล้วก็ยังมีสนามซ้อมแยกไว้ให้ด้วย แน่นอนมันช่วยเรื่องความสะดวกกับการเป็นพื้นที่ปิด ลดความวุ่นวายหรืออาจกลัวว่ามีสปายจากทีมอื่นมาสอดแนม

    ผมเลือกไปช่วงนี้เพราะมันเบรกก่อนถึงรอบแปดทีม อีกอย่างเมื่อวันอังคารได้ไปดูเกมที่ตุรกีชนะออสเตรีย2-1ที่ไลป์ซิกมาด้วย ก็เลยวางแผนต่อเลยในเมื่ออยู่ละแวกไม่ห่างกัน

สนามซ้อมของสิงโตคำรามตั้งอยู่กลางป่าติดกับที่พักเลย

(สนามซ้อมของสิงโตคำรามตั้งอยู่กลางป่าติดกับที่พักเลย)

    ก็เหมือนปกติทั่วไปที่จะมีการเปิดให้สื่อเข้าดูการซ้อมได้สั้นๆประมาณ15-20นาทีโดยก็ยังไม่มีการลงลึกในรายละเอียดนักด้วย ก็วิ่งวอร์มเอาแรง มีรับส่งต่อบอลรวมถึงเล่นลิงชิงบอล 

    อย่างไรก็ตามการไปครั้งนี้นอกจากพบว่าผู้เล่นทั้ง23คน(ไม่รวมผู้รักษาประตู3คน)ลงมาซ้อมได้หมด อาจมีจอห์น สโตนส์ที่ต้องใช้ผ้าพันขาเอาไว้แต่ดูแล้วก็ไม่ได้หนักอะไร สำคัญตรงยังได้พบว่าเซาธ์เกตกำลังใช้สูตรปราการหลังสามตัวเกมกับสวิตเซอร์แลนด์เสาร์นี้

    มันไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกเนื่องจากทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เวิล์ด คัพ2018ก็เคยใช้มาก่อน หากความน่าสนใจอยู่ตรงว่าทำไมถึงต้องปรับและพอปรับแล้วใครจะได้เป็น11ตัวจริง

    ความจริงพวกนักข่าวอังกฤษก็มีการคุยกันแล้วว่าเซาธ์เกตคงจะมีการเปลี่ยนอะไรสักอย่างหลังจากผลงานทีมที่ผ่านมาตั้งแต่เกมแรกกับเซอร์เบียไม่น่าประทับใจเลย การที่ต้องเสียมาร์ค เกฮีไปจากการติดโทษแบนด้วยรวมถึงทีมจากแดนนาฬิกาภายใต้มูรัต ยากิ้นเองก็ใช้แผนหลังสามเช่นกัน

    ข่าวที่ส่งต่อมาช่วงเย็นๆวันเดียวกันก็เป็นการซ้อมจริงจังด้วยระบบหลังสามตัวโดยไคล วอล์คเกอร์, สโตนส์กับเอร์ซี คอนซ่าได้ลงร่วมกันครบเซสชั่น

    ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดทั้งสามคนก็จะได้ลงตัวจริงเกมกับสวิสแน่นอน สิ่งที่ต้องรอดูอยู่ตรงตำแหน่งอื่นๆมากกว่าว่าเซาธ์เกตจะตัดสินใจอย่างไร? 

    1.วิงแบ็กซ้ายจะกล้าเสี่ยงใช้งานลุค ชอว์ที่ฟิตเต็มร้อยหรือยัง ความที่ชอว์ร้างสนามไปนานกว่า140วัน ในวันที่ผมไปสนามซ้อมตอนแรกก็จะเป็นดาวเตะแมนฯยูไนเต็ดรายนี้มาเพรส คอนเฟอเรนซ์ด้วยแต่เจ้าตัวเปลี่ยนใจขอโฟกัสกับเกมจึงกลายเป็นไอวาน โทนี่ย์มาเจอสื่อแทน

    2.บทบาทของบูกาโย่ ซาก้าที่พอมาใช้หลังสามแล้ว แนวโน้มเขาต้องทำหน้าที่วิงแบ็กนี่แหละซึ่งเขาก็เล่นได้ทั้งขวา-ซ้าย

    3.ถ้าเซาธ์เกตคิดว่าซาก้ามีข้อบกพร่องเกมรับก็เป็นไปได้ที่ฝั่งขวาจะเรียกเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์กลับมาคืนสนาม อีกคนก็คีแรน ทริปเปียร์

    4.การซ้อมนั้นมีการลองระหว่างระบบ3-4-3และ3-5-1-1โดยที่ระบบแรกฟิล โฟเด้นกับแอนโธนี่ กอร์ดอนหรือโคล พาลเมอร์ได้ลงยืนตัวรุกริมเส้นสองข้าง ถ้าเป็นระบบหลัง3-5-1-1แล้วก็จะมีค็อบบี้ เมนูไปช่วยแดนกลางร่วมเดแคลน ไรซ์และจู๊ด เบลลิ่งแฮม

ห้องสันทนาการที่เอฟเอจัดไว้มีทั้งโต๊ะพูล เกมฟีฟ่าและfootball tableให้นักข่าวหรือบางทีนักเตะมาผ่อนคลาย

(ห้องสันทนาการที่เอฟเอจัดไว้มีทั้งโต๊ะพูล เกมฟีฟ่าและfootball tableให้นักข่าวหรือบางทีนักเตะมาผ่อนคลาย)

    ในช่วงบ่ายของการไปแค้มป์สิงโตทางเอฟเอก็ยังได้มีโปรแกรมจัดผู้เล่นมาเจอสื่อแขนงต่างๆด้วยเพื่อให้สัมภาษณ์นอกจากโทนี่ย์แล้วก็มีโฟเด้นกับพาลเมอร์อีกสองคน

    นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมเช่นให้โทนี่ย์เล่นปาเป้ากับนักข่าวเพื่อผ่อนคลายด้วย ว่ากันว่ารายละเอียดพวกนี้เพิ่งมีการนำมาใช้พอเซาธ์เกตเข้ามาคุมเพราะรู้ดีกว่าการต้องมาบอลทัวร์นาเมนต์ห่างจากครอบครัวนานๆเป็นยังไง

    ขากลับผมก็ติดรถนักข่าวอังกฤษเหมือนเดิม ในรถมีการคุยกันถึงประเด็นการปรับมาใช้หลังสามตัว หนึ่งในนั้นที่ทำงานให้Daily Mailแท็บลอยด์เจ้าใหญ่พูดเอาไว้

    "เสาร์นี้ที่ดุสเซลดอร์ฟกับระบบหลังสามตัวไม่ดีไปเลย ก็จะแย่ไปเลย"

"ไก่ป่า"

    


ที่มาของภาพ : -
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X