อาจเปลี่ยน? เผย แกเร็ธ เซาธ์เกต จับซ้อมแผนใช้กองหลัง 3 คน

อาจเปลี่ยน? เผย แกเร็ธ เซาธ์เกต จับซ้อมแผนใช้กองหลัง 3 คน
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้ลูกทีมซ้อมแบบใช้กองหลัง 3 คน ทำให้มีโอกาสที่ "สิงโตคำราม" จะใช้แนวทางนั้นลงเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ทดลองให้ทีมซ้อมด้วยระบบที่จะใช้กองหลัง 3 คน ก่อนหน้าที่จะเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูโร 2024 วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

ตลอดทั้ง 4 นัดที่ผ่านมา อังกฤษ เน้นใช้ระบบ 4-2-3-1 เป็นหลัก แต่รูปเกมโดยรวมของทัพ "สิงโตคำราม" ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรจนทำให้ เซาธ์เกต โดนตำหนิอย่างหนักตามไปด้วย

ทั้งนี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษนั้น อังกฤษ ปรับไปใช้แผน 3-5-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษมาแล้ว และ เดลี่ เมล ระบุว่าในการซ้อมเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เซาธ์เกต ก็ให้ลูกทีมซ้อมด้วยระบบที่คล้ายกับแผนดังกล่าว จนทำให้ดูมีโอกาสสูงที่ อังกฤษ พร้อมที่จะเปลี่ยนระบบการเล่น ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ตอนเริ่มเกมหรือระหว่างการแข่งขัน

ถ้าหาก อังกฤษ ใช้แผนเซนเตอร์แบ็ก 3 คนจริงๆ มันก็มีโอกาสสูงที่ 3 กองหลังจะประกอบด้วย จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ เอซรี่ คอนซ่า เพราะ มาร์ค เกฮี หนึ่งในตัวเลือกแรกๆ ติดโทษแบนนั่นเอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X