เซอร์อเล็กซ์ ฟันธง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นฟุตบอลโลก2026ไม่ไหว

เซอร์อเล็กซ์ ฟันธง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นฟุตบอลโลก2026ไม่ไหว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มองว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่น่าจะลงเล่น ฟุตบอลโลก 2026 ได้ พร้อมเชื่อว่าเรื่องแชมป์ไม่ได้เป็นแรงผลักดันให้กับ โรนัลโด้ มากมายเหมือนกับแต่ก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า ยูโร 2024 จะเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติรายการสุดท้ายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว

มีคนตั้งประเด็นตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่า โรนัลโด้ ยังควรจะได้มาเล่นศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหนนี้หรือไม่ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขามีอายุ 39 ปีเข้าไปแล้ว ขณะที่ไม่นานมานี้ดาวเตะจาก อัล-นาสเซอร์ ก็ยอมรับเองว่านี่จะเป็น ยูโร สมัยสุดท้ายของเขา

ทั้งนี้ หลังโดน สปอร์ตส์บิลด์ สื่อของเยอรมนีถามถึงความเป็นไปได้ที่ โรนัลโด้ จะลงเล่น ฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายแล้วนั้น เฟอร์กูสัน ก็ตอบว่า "ผมนึกภาพไม่ออกว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นได้ ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ฟุตบอลจะเล่นกันในแบบที่เร็วกว่าเดิมอีก และจะใช้ความปราดเปรียวกันมากขึ้น"

"นอกจากนี้ มันก็จะมีการเน้นให้นักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเป็นคนที่ตัวเล็กกว่าสมัยนี้ด้วย สำหรับคนเป็นกองหน้าแล้วนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะยังสามารถเล่นในระดับสูงสุดได้เมื่อพวกเขามีอายุมากขึ้น ซึ่งนั่นต่างกับกองหลังอย่างสิ้นเชิง"

อดีตยอดกุนซือชาวสกอตต์เชื่อด้วยว่าทุกวันนี้ โรนัลโด้ ไม่ได้มีเรื่องแชมป์เป็นแรงผลักดันอีกแล้ว หลังจากประสบความสำเร็จมามากมายก่ายกองจนไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกต่อไป "เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่การได้แชมป์อีกแค่ 1 หรือ 2 รายการมันคงไม่ได้มีความหมายมากมายอะไรกับเขาอีกแล้วล่ะ เพราะเขามีเส้นทางการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X