สเปน มา 3, ไร้แข้งอังกฤษ ! ทีมยอดเยี่ยม รอบ 16 ทีม ยูโร 2024

สเปน มา 3, ไร้แข้งอังกฤษ ! ทีมยอดเยี่ยม รอบ 16 ทีม ยูโร 2024
ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึก ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งก็มีผู้เล่นหลายคนเลยทีเดียว ที่โชว์ฟอร์มได้เข้าตา แต่ยังไงก็ขอคัดมาเน้นๆ 11 คน และนี่คือ "เดอะ เบสต์" 11 แข้ง ที่เล่นได้แจ่มสุดๆ ในรอบที่ผ่านมา ซึ่งขอจัดในระบบการเล่น 4-2-3-1

- ผู้รักษาประตู : ดีโอโก้ คอสต้า (โปรตุเกส)


ตำแหน่งนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ คอสต้า ที่นอกจากโชว์ซูเปอร์เซฟลูกยิงของ เบนจามิน เชชโก้ แล้ว ยังระเบิดฟอร์มเซฟสามลูกรวดในช่วงดวลจุดโทษกับ สโลวีเนีย อีกด้วย 

- แบ็กขวา : ฌูลส์ กุนเด้ (ฝรั่งเศส)

ดาวเตะจาก บาร์เซโลน่า วัย 25 ปี โดดเด่นทั้งรับและรุกในเกมที่ช่วย ฝรั่งเศส เบียดชนะ เบลเยียม 1-0 โดยสร้างโอกาส 5 ครั้ง ซึ่งมากสุดเหนือผู้เล่นทุกคนในเกมดังกล่าว  

- เซนเตอร์แบ็ก : อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (เยอรมนี)

รือดิเกอร์ โชว์ฟอร์มแกร่งสุดๆ แถมทุ่มเทชนิดไม่กลัวเจ็บในเกมที่ทัพ "อินทรีเหล็ก" สอย เดนมาร์ก 2-0 ซึ่งไม่แปลกใจที่เจ้าตัวได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมดังกล่าว 

- เซนเตอร์แบ็ก : เมรีห์ เดมิราล (ตุรกี)

ไม่มีชื่อติดทีมไม่ได้เลยสำหรับ ปราการหลังจาก อัล อาห์ลี วัย 26 ปี ที่ขึ้นไปเหมาทำสองประตูช่วย ตุรกี พิชิต ออสเตรีย 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 

- แบ็กซ้าย : นูโน่ เมนเดส (โปรตุเกส)


ฟูลแบ็กจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วัย 22 ปี ช่วยสนับสนุนเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพในเกมทื่ โปรตุเกส พบ สโลวีเนีย แถมมีเกมรับที่แข็งแกร่ง

- กลางรับ : โรดรี้ (สเปน)

คุมแดนกลางเด่นมากๆ ในเกมที่ สเปน ถล่ม จอร์เจีย 4-1 และเป็นคนทำประตูช่วยทีมตีเสมอ 1-1 อีกด้วย  

- กลางรับ : เรโม ฟรอยเลอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)

มิดฟิลด์จาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วัย 32 ปี (ซีซั่นล่าสุดเล่นให้ โบโลญญ่า แบบสัญญายืมตัว) เล่นดีมากๆ ในเกมที่ สวิตเซอร์แลนด์ พิชิต อิตาลี 2-0 

- ปีกขวา : ลามีน ยามาล (สเปน)

เด็กเทพวัย 16 ปี จาก บาร์เซโลน่า ยิ่งเล่นยิ่งเก่ง โดยเกมที่ สเปน ถล่ม จอร์เจีย 4-1 นั้น เจ้าตัวสร้างโอกาสได้ถึง 6 ครั้ง และหนึ่งในนั้นเป็นแอสซิสต์งามๆ ให้ ฟาเบียน รุยซ์ กระทุ้งประตู 2-1 

- กลางรุก : รูเบน วาร์กาส (สวิตเซอร์แลนด์)

ถือเป็นพระเอกจากเกมที่ สวิตเซอร์แลนด์ ทุบ อิตาลี อย่างแท้จริง โดยยิงเองอย่างสวยในลูก 2-0 และก่อนหน้านั้นก็เป็นคนแอสซิสต์ให้ ฟรอยเลอร์ ทำประตูแรก

- ปีกซ้าย : นีโก วิลเลียมส์ (สเปน)

จอมพลิ้วแห่ง แอธเลติก บิลเบา วัย 21 ปี ทั้งยิงทั้งจ่ายในเกมที่ช่วย สเปน ยำ จอร์เจีย แถมผ่านบอลเข้าเป้าหมด ไม่มีพลาดเลย (46/46) ตลอดทั้งเกม 

- หน้าเป้า : โกดี้ คักโป (เนเธอร์แลนด์)

ถึงแม้เล่นด้านซ้าย แต่ขอใส่ชื่อ คักโป เป็นหน้าเป้าไปเลย เพราะรอบนี้ไม่มีกองหน้าคนไหนฟอร์มเข้าตา ขณะที่ ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล วัย 25 ปี เด่นเหลือเกินในเกมที่ช่วย เนเธอร์แลนด์ ทุบ โรมาเนีย 3-0 โดยนอกจากกดประตู 1-0 อย่างสุดสวยแล้ว ยังแอสซิสต์ให้ ดอนเยลล์ มาเลน ยิงลูก 2-0 แบบง่ายๆ 

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X